Quảng Ninh: Liên tiếp tai nạn lò than, 2 người tử vong

Hoàng Anh Tuấn Chủ nhật, ngày 10/04/2016 13:45 PM (GMT+7)
Trong 2 ngày (9 và 10.4) tại lò than khu II, Giếng Vàng Danh, Công ty CP than Vàng Danh – Vinacomin liên tục xảy ra 2 vụ tai nạn lò than đã khiến 2 công nhân thiệt mạng.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Công ty CP Than Vàng Danh, khoảng 5h5 ngày 10.4 (cuối ca 3 của ngày 9.4), phân xưởng D1 có 4 công nhân cùng làm nhiệm vụ trong gương lò tại lò dọc vỉa vận tải 6-7 mức -175 khu II Giếng Vàng Danh. Khi hoàn tất ca làm việc, 2 công nhân đã ra ngoài trước, còn ông Phạm Huy Thủy (SN 1965, trú tại khu 7, phường Vàng Danh) và một công nhân khác ở lại để sửa xích của máy xúc.

img

Đường lò than Khu II, Giếng Vàng Danh, nơi xảy ra 2 vụ tai nạn lao động thương tâm.

Trong khi đang sửa thì xảy ra sự cố lở gương than rơi trúng vào người ông Thủy. Ngay khi xảy ra tai nạn, các lực lượng trong lò lập tức ứng cứu đưa nạn nhân ra ngoài.

Khoảng hơn 6 giờ sáng nay 10.4, nạn nhân được đưa ra khỏi lò và được chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu. Tuy nhiên do bị dập nội tạng nên ông Thủy đã tử vong khi đưa vào viện. Theo quy định của nhà nước thì tuổi ông thủy được hưởng chế độ hưu trí trong năm nay.

Trước đó, trong ngày 9.4, cũng tại lò than khu II, Giếng Vàng Danh,  Công ty CP than Vàng Danh, trong quá trình đẩy xe goòng cùng với các công nhân khác, anh Nguyễn Lâm Tùng (SN 1983) đã va chạm mạnh với thành xe gây tử vong tại lò dọc vỉa +35, Chợ II-8-1, vỉa 8.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem