Quảng Ninh: Nước lũ dâng cao, một số địa phương bị cô lập

Nguyễn Quý Thứ sáu, ngày 19/08/2016 18:45 PM (GMT+7)
Tính đến 17h hôm nay (19.8), nước trên các sông Ba Chẽ, Hà Cối, Ka Long, Bắc Luân đang tiếp tục dâng cao. Khu vực hạ lưu các con sông trên đã xảy ra ngập lụt cục bộ, nhiều tuyến đường giao thông ngập nước, khiến một số địa phương miền Đông của tỉnh Quảng Ninh bị cô lập.
Bình luận 0

Tại huyện Ba Chẽ, từ 11h ngày 19.8, lũ trên sông Ba Chẽ tiếp tục dâng cao, các con đường dẫn vào huyện Ba Chẽ đều ngập nước, người và các phương tiện đều không thể di chuyển qua được. Điểm có nguy cơ ngập lụt do nước lũ dâng lớn nhất là khu vực chợ Ba Chẽ. Toàn bộ tài sản, hàng hoá của 95 hộ tiểu thương tại Chợ Trung tâm Ba Chẽ và 126 hộ dân trên địa bàn thị trấn đã phải di chuyển sang địa điểm an toàn. Mưa lũ cũng làm hơn 100 ngôi nhà ở ba Chẽ bị ngập. Hiện Ba Chẽ đang bị cô lập hoàn toàn.

img

Nước lũ từ thượng nguồn dâng cao tại tràn Hà Cối.

Tại huyện Hải Hà, mưa lớn cũng gây ra lũ trên các sông Hà Cối, Tài Chi và chia cắt một số thôn, bản của các xã Quảng Đức, Quảng Sơn. Tại TP. Móng Cái, lũ tại thượng nguồn sông Ka Long cũng đang đổ về, có nguy cơ ảnh hưởng đến dân cư vùng hạ du. Mực nước trên sông Ka Long đo được vào 15h chiều 19.8 là 1,2m.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem