Quảng Ninh: Thiết bị thông tin đến với người dân đảo Trần

Hoàng Anh Tuấn Thứ bảy, ngày 26/09/2015 21:15 PM (GMT+7)
Sáng 26.9, tại huyện Cô Tô, Sở Thông tin Truyền thông phối hợp cùng Viettel Quảng Ninh tổ chức trao tặng thiết bị thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho toàn bộ nhân dân đảo Trần (huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh).
Bình luận 0

Tại buổi lễ, đại diện Sở Thông tin Truyền thông và Viettel Quảng Ninh đã trao tặng 15 ti vi, 15 đầu thu kỹ thuật số, 30 smart phone, 30 bộ Home phone với tổng trị giá số quà là 195 triệu đồng cho lãnh đạo huyện Cô Tô.

img

Cột mốc chủ quyền trên đảo Trần.

Ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô đã cảm ơn sự quan tâm của Sở Thông tin Truyền thông, Viettel Quảng Ninh và hứa sẽ trao toàn bộ số thiết bị thông tin đến từng hộ dân sinh sống trên đảo Trần.

Đảo Trần là một Xã đảo Trần thuộc huyện Cô Tô nằm trọn trên một đảo nhỏ ở phía đông bắc Quảng Ninh. Đảo Trần có 2 thôn có 16 hộ dân sinh sống. Huyện đảo có giáo viên dạy học cho con cái người dân đảo Trần. Trên đảo có hải đăng cao 18m. Ngày 22.8, vừa qua T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã tổ chức lễ khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Trần, thuộc huyện Cô Tô (Quảng Ninh).

img

Toàn bộ người dân trên đảo Trần được cấp thiết bị thông tin.

Đảo Trần cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án cấp điện bằng lưới điện quốc gia. Đây là dự án cấp điện quan trọng đối với an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển đảo vùng Đông Bắc của Tổ quốc, đồng thời mang lại lợi ích toàn diện và tạo động lực cho phát triển kinh tế biển bền vững. Hiện đảo Trần và Cái Chiên là 2 xã đảo cuối cùng của tỉnh Quảng Ninh đến nay chưa có điện lưới quốc gia, cả 2 xã này đang sử dụng điện diezen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem