Quảng Ninh: Tìm thấy người trốn khỏi khu cách ly dịch virus corona

Minh Minh Thứ ba, ngày 11/02/2020 17:40 PM (GMT+7)
Khoảng 13h40 ngày 11/2, bệnh nhân Nguyễn Thế Hoàng sau khi bỏ trốn đã quay trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và tiến hành kiểm tra y tế, giám sát, đưa vào phòng cách ly.
Bình luận 0

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, vào khoảng 13h40 ngày 11/2, bệnh nhân Nguyễn Thế Hoàng (37 tuổi, trú tại phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã quay trở lại bệnh viện. Nhân viên y tế đã tiến hành kiểm tra, giám sát và cách ly bệnh nhân. Hiện, bệnh nhân Hoàng chưa có biểu hiện sốt.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu bệnh nhân cung cấp thông tin lộ trình di chuyển và khuyến cáo những người có tiếp xúc với bệnh nhân cần giám sát sức khỏe trong vòng 14 ngày. Nếu có biểu hiện ho, sốt bất thường phải báo ngay cho cơ sở y tế.

Trước đó, vào hồi 9h sáng 10/2, tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có tiếp nhận 1 bệnh nhân nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Bệnh nhân là hướng dẫn viên trên tàu Diamon Princess gồm 39 hành khách người Hồng Kông, Châu Âu, Mỹ. Trong quá trình tiếp xúc với hành khách bệnh nhân không đeo khẩu trang. 

Sau 12 ngày tiếp xúc với hành khách, đến ngày 9/2, bệnh nhân xuất hiện trình trạng ho khan và nhập viện để theo dõi. Tại đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xét nghiệm và chuyển bệnh nhân đến khu vực cách ly để chẩn đoán và điều trị. Tuy nhiên, đến 11h trưa 10/2, nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân đã bỏ trốn khỏi khu vực cách ly. 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh sau đó đã có văn bản báo cáo đến Sở Y tế, CDC tỉnh Quảng Ninh, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP,Hạ Long biết và xác minh địa chỉ để tìm kiếm bệnh nhân. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem