Quảng Trị: Cấp 300 tấn gạo hỗ trợ người dân vùng biển

Ngọc Vũ Thứ sáu, ngày 29/04/2016 18:05 PM (GMT+7)
Ngày 29.4, ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kí quyết định phân bổ 300 tấn gạo cho các huyện, để hỗ trợ cho hộ gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng hiện tượng cá chết bất thường tại các xã ven biển.
Bình luận 0

Cụ thể, huyện Vĩnh Linh được phân bổ 73 tấn gạo, Gio Linh 94 tấn, Triệu Phong 68 tấn, Hải Lăng 65 tấn. UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cấp ngành căn cứ tình hình thực tế để tiến hành cấp phát gạo, ưu tiên hộ nghèo thiếu đói. Việc cấp phát gạo hỗ trợ phải đúng đối tượng và đảm bảo không để một người dân nào ở địa phương bị thiếu đói.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính (phải) động viên bà con ngư dân vùng biển.

Theo thống kê của Sở NNPTNT tỉnh Quảng Trị, tính đến ngày 28.4 số lượng cá chết trôi dạt vào vùng biển Quảng Trị ước khoảng 34,5 tấn. Số chủ hộ tàu thuyền bị ảnh hưởng là 2.290 tàu, trong đó có 1.919 tàu cá ven bờ, nhất là vùng bãi ngang bị ảnh hưởng trực tiếp không đi biển. Tổng số lao động trực tiếp đi biển bị ảnh hưởng là 6.816 lao động, trong đó lao động vùng bãi ngang ven bờ là 2.924 lao động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem