Quảng Trị có “siêu Sở” để phục vụ nhân dân

Ngọc Vũ Thứ ba, ngày 30/07/2019 18:50 PM (GMT+7)
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị được xem là “siêu Sở” khi được bố trí 21 cán bộ một cửa từ 20 sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh, công an tỉnh, bảo hiểm xã hội tỉnh, cùng 8 cán bộ nhân viên của Trung tâm để phục vụ nhân dân.
Bình luận 0

Ngày 30/7, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị.

img

Cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Ngọc Vũ

Trung tâm này được thành lập theo quyết định số 234/QĐ-UBND ngày 28/1/2019 của UBND tỉnh với mục tiêu tập trung đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao trách nhiệm của các sở, ngành trong việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công gắn liền với hiện đại hoá phương thức làm việc, áp dụng đồng bộ dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan Nhà nước. Đảm bảo các thủ tục sẽ được giải quyết kịp thời, công khai, minh bạch, đúng quy định, đúng hạn.

img

Ông Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, mỗi cán bộ, sở, ngành phải nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân. Ảnh: Ngọc Vũ

Ông Lê Hữu Phước - Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị cho biết, 1.622 thủ tục hành chính cấp tỉnh với quy trình đến từng cán bộ, nhân viên của các đơn vị đã được rà soát, số hoá và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử để quá trình hoạt động tới đây sẽ được thông suốt.

img

Trung tâm phục vụ hành chính công áp dụng công nghệ hiện đại, hợp tác với Zalo để phục vụ nhân dân. Ảnh: Ngọc Vũ

Trung tâm này được xem là “siêu Sở”, bởi ở đây đang bố trí 21 cán bộ một cửa từ 20 sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh, công an tỉnh, bảo hiểm xã hội tỉnh cùng 8 cán bộ nhân viên của Trung tâm để phục vụ người dân.

Thời gian tới, Trung tâm này sẽ tập trung số hoá 251 TTHC cấp huyện và 84 TTHC cấp xã để có thể triển khai thống nhất hệ thống một cửa điện tử từ cấp xã lên huyện và tỉnh.

Trung tâm này còn ứng dụng công nghệ như Zalo, dân chấm điểm Mscore để lấy thước đo sự hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC của các sở, ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện nay chỉ số hài lòng của người dân đối với việc giải quyết TTHC của tỉnh thuộc tốp đầu cả nước. Nhưng với yêu cầu phục vụ hành chính công ngày càng phải nâng cao, hiện đại, tất cả các sở, ngành đều phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa.

img

Người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm còn được chấm điểm để đánh giá mức độ hài lòng đối với cán bộ phục vụ. Ảnh: Ngọc Vũ

Ông Chính cho biết, trước đây làm thủ tục hành chính có khi phải qua 3 đến 4 sở, người dân đi lại rất vất vả, mất nhiều thời gian. Còn nay, người dân chỉ cần đến một điểm duy nhất là Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị (số 22 Trần Hưng Đạo, TP.Đông Hà) sẽ có cán bộ các sở, ban, ngành giải quyết, giúp tiết kiệm thời gian, xăng xe…

img

Người dân còn được cung cấp mã QR để tra cứu trạng thái xử lý hồ sơ của mình đang được xử lý đến đâu. Ảnh: Ngọc Vũ

Để người dân hài lòng, ông Nguyễn Quân Chính nhấn mạnh, mỗi cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm và các sở, ban, ngành phải nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, tận tuỵ, trung thực, không được sách nhiễu, không để người dân phải đi lại nhiều lần mất thời gian…

“Khi người dân đến phải có cán bộ tiếp đón, không được để người dân chờ đợi, đặc biệt phải trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn, bởi lời hứa của cán bộ là rất quý”, ông Chính nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem