Quảng Trị: Đón cặp song sinh đầu tiên bằng thụ tinh nhân tạo

Ngọc Vũ Thứ hai, ngày 11/11/2019 20:56 PM (GMT+7)
Một đôi vợ chồng hiếm muộn vừa chào đón hai đứa con song sinh bằng thụ tinh nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Bình luận 0

Ngày 11/11, bác sĩ Trần Trung Hoành (Khoa sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị) cho biết, vào đêm 10/11, ông đã trực tiếp điều trị, theo dõi thai kỳ và tham gia ca mổ, đón cặp song sinh được thụ tinh nhân tạo của sản phụ Lê Thị Hương Giang (31 tuổi, trú TX.Quảng Trị) an toàn.

img

Cặp song sinh bằng thụ tinh nhân tạo đầu tiên ra đời tại Quảng Trị. Ảnh: Đất Lửa

Cả 2 bé đều có giới tính nữ, mỗi bé nặng 2,2 kg, sức khỏe bình thường.

Sản phụ Giang cho biết, vợ chồng chị hiếm muộn hơn 3 năm qua và đã đi nhiều nơi thăm khám, sử dụng nhiều phương pháp để có con nhưng không thành công.

Đầu năm 2019, vợ chồng chị thử thụ tinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị chỉ với chi phí gần 5 triệu đồng cho một chu kỳ thụ tinh nhân tạo và đã thành công.

Bác sĩ Lê Hoài Nhân - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, khoa hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị thành lập từ tháng 11/2018. Từ đó đến nay, đã có 300 cặp vợ chồng hiếm muộn vào thăm khám, đơn vị đã thực hiện 85 chu kỳ thụ tinh nhân tạo, trong đó có 21 trường hợp đã thành công.

Ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, thành công của thụ tinh nhân tạo tại bệnh viện giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn tại địa phương có cơ hội có con mà không cần phải đi xa, đỡ tốn kém.

“Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi mang đến niềm vui cho những cặp vợ chồng hiếm muộn”, ông Tuấn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem