Quảng Trị: Hàng chục người nhiễm vi rút viêm gan A bất thường

Ngọc Vũ Thứ năm, ngày 01/09/2016 12:10 PM (GMT+7)
Chỉ tại một xã đã có trên 40 người bị nhiễm viêm gan A, nguyên nhân đến nay chưa rõ khiến người dân vô cùng lo lắng.
Bình luận 0

Ngày 1.9, anh Hồ Xuân Hải, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Linh Thượng, huyện Gio Linh cho hay, thời điểm này có đến 43 bệnh nhân mắc bệnh viêm gan A với các triệu chứng sốt, mệt mỏi, vàng da, vàng mắt, chán ăn, đi tiểu sẩm màu… 

Hiện Trạm đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng huyện, Trung tâm truyền thông sức khỏe để tích cực kiểm soát dịch bệnh, tổ chức kiểm tra, đến từng hộ gia đình tư vấn cho người dân cách phòng bệnh, vệ sinh cá nhân. Ngành Y tế Quảng Trị cũng thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn người dân giữ gìn vệ sinh cá nhân, thực hiện ăn chín uống sôi, sử dụng vôi bột để khử trùng… để phòng tránh bệnh lây lan.

img

Người dân xã Linh Thượng rất lo lắng vì trên địa bàn có nhiều người mắc bệnh viêm gan  A.

Ông Hồ Văn Ba, Phó Chủ tịch UBND xã Linh Thượng cho biết, người dân vô cùng hoang mang vì số lượng bệnh nhân mắc viêm gan A nhiều đột biến. Chính quyền địa phương không rõ nguyên nhân xuất phát từ đâu mà có nhiều người mắc bệnh này đến vậy.

Theo nhiều tài liệu y học, vi rút viêm gan A là một loại vi rút được phát hiện từ rất sớm, gây nên bệnh viêm gan A, nặng có thể dẫn tới xơ gan và ung thư gan. Điều nguy hiểm hơn là vi rút viêm gan A rất dễ lây lan trong cộng đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem