Quảng Trị : Hơn 10.000 ngôi nhà bị thiệt hại do bão số 10

Thứ ba, ngày 01/10/2013 14:12 PM (GMT+7)
Theo Trung tâm phòng chống bão lũ tỉnh Quảng Trị, đến 18h30 ngày 30.9, số liệu cập nhật chưa đầy đủ có gần 10.000 ngôi nhà đã bị ngã đỗ và tốc mái hoàn toàn. Ước tính khoảng 10.000 hộ dân bị ảnh hưởng do bão.
Bình luận 0
Mặc dù đã có phương án kỹ lưỡng ứng phó với cơn bão số 10, song với cường độ và tâm bão trực diện nên đã khiến cho công tác phòng chống bão tại Quảng Trị gặp rất nhiều khó khăn.

Thông tin từ Trung tâm phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Trị cho biết: Vào 13 giờ, bão đã chính thức đổ bộ vào huyện đảo Cồn Cỏ. Trong 1 giờ đồng hồ, cơn bão số 10 đã càn quét toàn bộ nhà cửa của dân, tổng hội thanh niên, trụ sở UBND, Bộ đội đều bị tốc mái hoàn toàn.

img

Đến 2 giờ, bão số 10 đã chính thức đỗ bộ vào đất liền, hai huyện Gio Linh và Vĩnh Linh là nơi tâm bão đi qua. Toàn bộ nhà dân ở ven biển của hai huyện đều bị tốc mái hoàn toàn, 10.000 ha cao su tiểu điền của bà con ở vùng ven biển này đều bị xô gãy.

img

Do mưa lớn, gió giật mạnh, sức càn quét kéo dài đã khiến 12 người dân bị thương do bão tại các huyện: Vĩnh Linh (3 người), Gio Linh (4 người), Triệu Phong (1 người) và TP.Đông Hà (4 người). Riêng TP.Đông Hà, hệ thống cây xanh, cột điện bị đỗ gãy rất nhiều đã khiến cho một số tuyến đường tê liệt, điện chiếu sáng bị mất hoàn toàn.
Khánh Hưng – Ngô Xuân (Khánh Hưng – Ngô Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem