Quảng Trị: Hơn 60 người bị ngộ độc nghi do ăn bánh ướt

Ngọc Vũ Thứ sáu, ngày 10/06/2016 21:39 PM (GMT+7)
Chỉ trong 3 ngày (8-10.6), đã có hơn 60 người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Linh và Gio Linh (Quảng Trị) phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm. Một số gia đình có đến 8 người nhập viện.
Bình luận 0

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết, các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Linh, Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Quảng trị, trạm y tế xã Trung Giang, huyện Gio Linh, trạm y tế xã Vĩnh Tân và thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Có 8 bệnh nhân đang điều trị tại nhà. Riêng tại Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Quảng Trị có số bệnh nhân nhập viện cao nhất. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn, đau quặn bụng từng cơn và đi ngoài nhiều lần, sốt cao từ 39 – 40 độ C.

img

Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện.

Các bệnh nhân đều cho biết, có sử dụng bánh ướt được mua từ chợ Do (xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh) nên mới bị ngộ độc.

Bác sĩ Lê Thị Liễu - Phó Giám đốc bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Quảng Trị cho biết, các y, bác sỹ phải túc trực điều trị 24/24, truyền nước cho các bệnh nhân; đồng thời đã có phương án kê thêm giường, mượn thêm nước truyền cho bệnh nhân.

img

Lãnh đạo huyện Vĩnh Linh thăm hỏi các bệnh nhân bị ngộ độc.

Cũng tối ngày 10.6, ông Hồ Sỹ Biên – Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị thông tin, đã đi lấy mẫu bánh ướt để phân tích, tìm nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Hải Quang – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân, cửa hàng bán bánh ướt ở chợ Do mà người dân ăn phải bị ngộ độc là của một phụ nữ tên Xoan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem