Quảng Trị: Một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ

Ngọc Vũ Thứ sáu, ngày 17/03/2017 12:35 PM (GMT+7)
Sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, sản phụ N.T.T (34 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tử vong.
Bình luận 0

Trưa 17.3, bác sĩ Hà Lâm Chi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị xác nhận, đang phối hợp với cơ quan công an điều tra nguyên nhân cái chết của sản phụ N.T.T sau khi sinh mổ tại bệnh viện này.

img

Người nhà nạn nhân đau đớn trước cái chết của sản phụ T.

Ông Nguyễn Viết Hải (47 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo) – anh rể của sản phụ T cho hay, sản phụ T nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vào sáng 16.3. Đến 18 giờ cùng ngày, sản phụ T. được chỉ định sinh mổ.

Đến khoảng 23h cùng ngày, sản phụ T được đưa về phòng hồi sức cùng với con gái sơ sinh nặng khoảng 3,5 kg. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Bà Võ Thị Lành (56 tuổi) – mẹ chồng sản phụ T cho hay, đến khoảng 5h30 sáng nay (17.3) khi bà gọi con dâu dậy thì phát hiện chị T đã tử vong. “Khi tôi lay người gọi con tôi dậy thì thấy người nó lạnh ngắt” – bà Lành đau đớn nói.

Ông Hà Lâm Chi, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, trước và sau khi sinh, sức khỏe sản phụ T bình thường. Khi xảy ra sự cố, bác sĩ trực đã có mặt để xử trí nhưng sản phụ không qua khỏi.

“Sau khi xảy ra sự cố, ngoài phối hợp với cơ quan công an làm rõ nguyên nhân vụ việc, bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ kíp trực gồm 6 người gồm 2 bác sĩ và 4 hậu sinh. Tiếp theo bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn kiểm tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy chế” – bác sĩ Chi nói.

Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của sản phụ T. Con đầu của sản phụ T. nay đã 10 tuổi.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem