Quảng Trị: Trâu “điên” tấn công người dính bẫy… Tôn Ngộ Không

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 17/08/2016 13:09 PM (GMT+7)
Nhóm bẫy trâu đặt hơn 40 chiếc bẫy và hơn 10 mặt nạ Tôn Ngộ Không quanh khu vực bầy trâu ăn để vây bắt. Do trâu ở trong rừng nên khi thấy mặt nạ có hình thù kỳ quái thì sẽ sợ không dám đến gần và từ đó sẽ không thoát được vòng vây...
Bình luận 0

Trưa 17.8, ông Hoàng Liên Sơn – Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, có thêm 1 con trâu nữa mắc bẫy của nhóm thợ săn đã được đưa về trung tâm xã và đang tiến hành thủ tục để đấu giá. Như vậy, đến nay 3/9 con trâu “điên” tấn công người đã bị bắt.

img

Con trâu đực vừa dính bẫy sáng nay (17.8).

Ông Lê Minh – trưởng nhóm bẫy trâu cho biết, con trâu dính bẫy thuộc giống đực, to khỏe, hết sức hung hăng. “Chúng tôi phát hiện con trâu dính bẫy lúc 6 giờ sáng, nó vùng vẫy, ngoắc sừng tấn công dữ dội nên phải mất hơn 1 giờ đồng hồ sử dụng dây thừng buộc chân, sừng… mới khống chế được con trâu đưa lên xe”. Ông Minh cho biết thêm, hiện tại nhóm bẫy trâu đang đặt hơn 40 chiếc bẫy và hơn 10 mặt nạ Tôn Ngộ Không quanh khu vực bầy trâu ăn để vây bắt. “Trâu ở trong rừng nên khi thấy mặt nạ có hình thù kỳ quái thì nó sẽ sợ, không dám đến gần, từ đó trâu sẽ không thoát được vòng vây” – ông Minh cho biết.

img

Nhóm bẫy trâu dùng mặt nạ Tôn Ngộ Không để bao vây đàn trâu “điên”

img

Những chiếc bẫy trâu được nhóm thợ làm kĩ càng, che đậy kín đáo

Trước đó, sáng 12.8 nhóm thợ săn của ông Lê Minh gồm 4 người do UBND xã Cam Tuyền (Cam Lộ, Quảng Trị) thuê đã bắt được 2 mẹ con trâu “điên”. Trâu mẹ sau khi được đưa về trung tâm xã Cam Tuyền đã sinh thêm một nghé con giống cái 20kg nhưng vì sinh non không sống nổi. Cả 3 con trâu có trọng lượng 9,6 tạ, đem bán đấu giá thu được số tiền 45 triệu đồng. 60% số tiền (27 triệu đồng) chia cho nhóm bẫy trâu, còn lại sung vào công quỹ. Ông Lê Minh cho biết đến nay nhóm đã nhận được 25 triệu đồng từ tiền bán 3 con trâu trên.

img

Ông Lê Minh – trưởng nhóm bẫy trâu chia sẻ cách bắt trâu

Như Dân Việt đã liên tục thông tin, tại khu rừng tràm tiểu khu 605Đ, 607 của công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9 (thuộc địa bàn xã Cam Tuyền huyện Cam Lộ và xã Hải Thái huyện Gio Linh) xuất hiện đàn trâu hoang hung dữ 9 con. Vào khoảng 17 giờ chiều 9.5, khi anh Phan Doanh (SN 1982, trú thôn Huỳnh Thượng, xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Linh, Quảng Trị - công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9) đang trên đường thì bất ngờ bị một con húc trúng người làm thủng phổi, vỡ gan. Ngày 17.5, đàn trâu hoang lại tiếp tục tấn công anh Lê Văn Tiến và anh Nguyễn Văn Quý (trú xã Cam Tuyền, Cam Lộ) nhưng nhờ hai anh này trèo lên cây trốn kịp thời nên thoát nạn.

img

Hai con trâu điên bị dính bẫy ngày 12.8

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, ngày 18.7 UBND huyện Cam Lộ đã họp và thống nhất phương án nếu đặt bẫy mà vẫn không vây bắt được đàn trâu “điên” thì sẽ dùng súng quân dụng bắn hạ.

Clip: Xem thợ săn đặt bẫy đàn trâu dữ tấn công người ở Quảng Trị

(Nguồn: VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem