Quảng Trị: Vườn cao su hàng trăm cây nghi bị kẻ xấu đốt cháy

Ngọc Vũ Thứ bảy, ngày 15/04/2017 11:17 AM (GMT+7)
Vườn cao su 2 ha, 7 năm tuổi của ông Năm nghi bị kẻ xấu đốt cháy. Vụ việc gây hoang mang đến tâm lý, đời sống sản xuất của nhân dân.
Bình luận 0

Ngày 15.4, Trưởng Công an xã Vĩnh Thủy (Vĩnh Linh, Quảng Trị) Lê Hồng Quân cho biết, đang phối hợp với công an huyện Vĩnh Linh làm rõ nguyên nhân một vườn cao su của nông dân bị cháy bất thường.

img

Vườn cao su của ông Năm bị cháy. Ảnh: Đồng Nguyên

Ông Nguyễn Quang Năm (SN 1956, trú đội 4, thôn Thủy Ba Tây, xã Vĩnh Thủy) trình báo, trưa 11.4 ông thất thần khi nhận được tin báo từ hàng xóm rằng vườn cao su 7 năm tuổi của mình bị cháy.

Thống kê ban đầu, vườn cao su 2 ha của ông Năm bị cháy 762 cây, 238 bị ảnh hưởng. Ông Năm cho biết, đã bỏ nhiều công sức và tiền bạc để trồng, chăm sóc vườn cao su. “Vợ chồng tôi bỏ ra khoảng 400 triệu đồng mới trồng được vườn cao su 7 tuổi như hôm nay. Mới phát dọn, phun thuốc diệt cỏ để tới đây đặt nhát cạo thu những giọt mủ đầu tiên. Ai ngờ…” – ông Năm thở dài.

Cũng vì vườn cao su ông Năm vừa phát dọn, cỏ khô và lá cao su rụng nhiều nên vụ cháy mới lan rộng như vậy.

Theo kinh nghiệm, vườn cao su sau khi bị cháy sẽ chết, nếu sống thì sản lượng mủ rất thấp, không mang lại hiệu quả kinh tế.

Ông Năm cho biết, năm 2016 vườn cao su của ông cũng bị chặt phá, rừng tràm 2 ha bị đốt. Vì vậy, ông Năm nghi ngờ vụ cháy vườn cao su lần này do bị đốt.

“Chúng tôi đã kiểm tra hiện tượng ban đầu nhưng không phát hiện được điều gì lạ” - Trưởng Công an xã Vĩnh Thủy Lê Hồng Quân nói.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem