“Quyết tâm”

Thứ hai, ngày 25/11/2013 11:40 AM (GMT+7)
Chuyện về Ngu Công hạ quyết tâm dời 2 ngọn núi là việc quá sức và ông đã quyết tâm thì không ai ngăn cản...
Bình luận 0
Ngày xưa bên Tàu có ông lão tên Ngu Công, đã 90 tuổi. Trước nhà ông có 2 ngọn núi lớn là Thái Hành và Vương Ốc, mỗi khi người nhà muốn đi đâu phải đi vòng tránh qua đường khác rất xa, rất phiền phức.

Ngu Công thấy vậy, bèn hạ quyết tâm phải dời 2 ngọn núi này đi. Vợ ông cho là làm chuyện quá sức, nên ra sức ngăn cản. Hàng xóm cũng cho là làm chuyện ngu ngốc, nhân đấy mà gièm pha. Nhưng ông đã quyết tâm thì làm tới cùng. Sau rốt, nhờ “tận nhân lực, tri thiên mệnh”, chuyện đến tai ông trời, làm ông trời cảm động, sai 2 lực sĩ xuống vác 2 ngọn núi dời đi nơi khác. Cả nhà Ngu Công không phải lo lắng chuyện đi lại nữa.

Đời nay bên ta tuy không có ông lão nào tên là Ngu Công, nhưng có nhiều vị họ Ngu khác cũng có quyết tâm làm những chuyện “nặng như núi” khác. Đó là quyết tâm… xử oan người vô tội.

Như một số vụ, cảnh sát điều tra quyết tâm lấy cung cho bằng được, viện kiểm sát quyết tâm truy tố cho bằng được, tòa án quyết tâm xử cho bằng được dù chứng cứ chưa thỏa đáng để kết tội. Đến khi vỡ lở thì hậu quả đã “nặng như núi” rồi. Chẳng biết có ông trời nào sai lực sĩ xuống “dời núi oan” cho người ta không?

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem