Rà soát các quy định xử phạt báo chí: Bộ Tư pháp chưa có báo cáo lên Thủ tướng

Thứ tư, ngày 22/01/2014 13:43 PM (GMT+7)
Chiều 21.1, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp giữa Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin - Truyền thông cùng đại diện nhiều bộ, ngành bàn về nội dung liên quan đến thẩm quyền xử phạt hành chính với báo chí.
Bình luận 0
Theo lãnh đạo Bộ Tư pháp, tại cuộc họp này có rất nhiều ý kiến còn khác nhau, nhiều quan điểm chưa thống nhất được nên chưa đi đến kết quả cụ thể.

Đại diện một số ban, ngành vẫn bảo lưu quan điểm về việc có nhiều cơ quan có thẩm quyền xử phạt báo chí khi báo chí đưa tin sai sự thật. Tuy nhiên nếu tiếp tục cho phép nhiều cơ quan cùng có thẩm quyền xử phạt báo chí thì dẫn tới sự chồng chéo.

Trước đó Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan, tiến hành rà soát các quy định, xem xét cụ thể các văn bản xử phạt hành chính đối với báo chí, báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 22.1. Do cuộc họp chiều 21.1, chưa đem lại kết quả nên Bộ Tư pháp sẽ có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin lùi thời gian báo cáo.

Ngọc Lương (Ngọc Lương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem