Rà soát, kiểm tra giá các mặt hàng nhạy cảm

Thứ tư, ngày 24/08/2011 14:23 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có thông báo yêu cầu các đơn vị thuộc bộ rà soát lại tất cả các loại hàng hoá, dịch vụ mà Nhà nước kiểm soát giá, kiểm soát chặt chẽ các yếu tố hình thành giá và công khai, minh bạch giá cũng như phương pháp, thông số, dữ liệu tính toán.
Bình luận 0

Về điều hành giá xăng dầu, Bộ Tài chính yêu cầu Cục Quản lý giá nghiên cứu, hoàn chỉnh các phương án, kịch bản điều hành giá các mặt hàng này. Trong các phương án về điều hành giá phải nêu rõ nguồn số liệu được sử dụng để tính toán, Cục Quản lý giá thẩm định và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu.

Đối với giá điện, khi tính toán giá điện, ngoài những yếu tố làm tăng giá thì phải lưu ý tính cả đến những yếu tố làm giảm giá như: Hao phí điện năng; kiểm soát chi phí của các đơn vị bán điện cho EVN; tiết giảm giá thành, vật tư thu hồi trong quá trình sản xuất và thanh lý tài sản của ngành điện; doanh thu cho thuê cột điện; nhượng bán, thanh lý tài sản, vật tư ngành điện; chi phí nhân công; phương pháp phân bổ chênh lệch tỷ giá…

Bộ trưởng cũng chỉ đạo Thanh tra Bộ Tài chính nghiên cứu, đưa nội dung thanh tra về giá (xăng dầu, điện…) vào chương trình, kế hoạch thanh tra năm 2012 của Bộ Tài chính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem