Rủ bạn gái nhí làm "chuyện ấy", lĩnh 3 năm tù

Thứ ba, ngày 26/03/2013 14:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - TAND TP. Hà Nội vừa tuyên phạt 3 năm tù giam với một bị cáo sinh năm 1997 về tội hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là bạn gái của bị cáo và sinh năm 1999.
Bình luận 0

Sáng nay, 26.3, TAND TP. Hà Nội đã xét xử vụ án hiếp dâm trẻ xảy ra trên địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội vào tháng 9.2012.

Nạn nhân là cháu Giang Thị Thu Hà (1999, ở xã Hồng Vân, Thường Tín, Hà Nội) và bị cáo là Bùi Văn Tuấn (SN 1997, ở xã Thư Phú, Thường Tín, Hà Nội), khi phạm tội Tuấn mới hơn 14 tuổi.

img
Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7.2012, Tuấn và cháu Giang Thị Thu Hà có quan hệ tình cảm với nhau. Đến 20h ngày 6.9.2012, cháu Hà gọi điện bảo Tuấn đến đón đi chơi. Tuấn nhận lời và cùng một người bạn của Tuấn đi xe máy đến đón cháu Hà ở đầu làng. Sau đó, cả ba đi xe đến thôn Vĩnh Lộc, xã Thư Phú (huyện Thường Tín, Hà Nội) thì Hà xuống xe đi vào nhà một người bạn chơi, còn Tuấn và người bạn đi về nhà.

Khoảng 30 phút sau đó, cháu Hà cùng người bạn mình đi bộ đến nhà Tuấn chơi. Sau khi bạn của Hà về nhà trước, Tuấn và cháu Hà đi bộ quang làng chơi. Đến 3h ngày 7.9.2012, Tuấn rủ cháu Hà vào lều trông ruộng rau của nhà Tuấn để ngủ. Cháu Hà đồng ý. Tại đây Tuấn đã quan hệ tình dục với cháu Hà.

Sáng hôm 8.9, cháu Hà về nhà kể lại sự việc cho gia đình nghe. Hay tin, mẹ cháu Hà đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Đến chiều cùng ngày thì Tuấn đã ra cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên xét xử sơ thẩm hôm này 26.3, Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi nghị án xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Văn Tuấn 3 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Tại phiên tòa, nhiều người không khỏi xót xa bởi cả bị cáo lẫn nạn nhân đều còn trẻ và vốn có quan hệ tình cảm nhưng chỉ vì thiếu hiểu biết mà dẫn đến phạm tội. Tuy nhiên, đây là bài học để thế hệ trẻ ý thức được những hành vi vi phạm phạm luật và cũng cho các bậc cha mẹ cũng như những nhà quản lý xã hội thấy rằng: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức và hiểu về pháp luật cho thế hệ trẻ đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem