Rùng mình hình ảnh nhịp cầu bị uốn cong như lò xo sau vụ sập cầu

Dương Thanh Thứ bảy, ngày 20/01/2018 12:55 PM (GMT+7)
Nhìn vị trí cầu Long Kiểng bị sập, nhiều người dân địa phương bàng hoàng, rùng mình và cho rằng rất may mắn khi cầu sập trong đêm khuya.
Bình luận 0

img

Sáng 20.1, hiện trường vụ sập cầu Long Kiểng (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa để đánh giá, khắc phục sự cố. Phía hai bên đầu cầu, nhiều công an, bảo vệ dân phố có mặt để hướng dẫn người dân lưu thông hướng khác.

img

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, sự cố sập cầu xảy ra ở nhịp thông thuyền. Nhịp cầu này và 2 hệ thống ống nước, cáp điện bị hư hỏng, không có thiệt hại về người.

img

Nhịp cầu thông thuyền bị uốn cong, vặn vẹo sau sự cố. Trước đó, vào khuya 19.1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, quê Đồng Nai) chạy xe tải chở đá xây dựng lưu thông trên cầu Long Kiểng, khi đến nhịp cầu trên thì cầu bị sập. Chiếc xe tải rơi xuống sông, 4 người đi xe máy phía sau thoát chết trong gang tấc. Tài xế xe tải cũng thoát nạn.

img

Anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi) chạy xe máy phía sau xe tải kịp thời bò lên mặt cầu khi nhịp cầu bị sập. Nguyên nhân sập cầu ban đầu được xác định là do xe tải chở đá vượt gần 5 lần tải trọng của cầu.

img

Theo nhiều nhân chứng, trước khi cầu sập họ đã cảnh báo tài xế Lâm rằng cầu yếu không thể đi được nhưng nam tài xế vẫn bỏ ngoài tai.

img

img

Một phần mặt cầu bị nghiêng. “Tai nạn xảy ra là điều chẳng ai muốn nhưng nói thật cầu sập lúc nửa đêm như vậy quả là một điều may mắn. Nó xảy ra buổi chiều hoặc đầu giờ tối thì hậu quả sẽ rất thảm khốc vì có rất nhiều học sinh qua lại. Nhìn nhịp cầu bị uốn cong như lò xo mà lạnh cả người”, chị Nguyễn Thị Quyên có nhà gần cầu Long Kiểng nhận xét.

img

img

Cầu Long Kiểng đã được Sở GTVT TP duyệt đề án, xây cầu mới vì cầu đã xuống cấp. Hiện dự án đang giao cho UBND huyện Nhà Bè giải phóng mặt bằng để thực hiện trong năm 2018. Trong ảnh là nhiều thanh cầu hoen gỉ, mục nát.

img

Khu vực phần trụ cầu xuất hiện nhiều vết nứt.

img

img

Dù đã xuống cấp nghiêm trọng, cây cầu hơn nửa thế kỷ phải gồng mình gánh thêm hai đường ống nước cùng hàng trăm dây cáp điện, cáp viễn thông chằng chịt. “Vào đêm khuya rất nhiều xe tải lén chạy qua cầu. Chúng tôi phát hiện nhưng chỉ cảnh báo chứ không thể ngăn cản được họ”, một người dân địa phương cho biết.

img

Theo người đứng đầu Sở GTVT TP.HCM, phương án khắc phục là sẽ tháo dỡ toàn bộ phần nhịp cầu bị sập để thay nhịp mới và sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm nay trong thời gian chờ xây cầu mới.

Phút kinh hoàng khi cầu Long Kiểng đổ sập, ô tô bị “hà bá nuốt”

Nhiều nhân chứng cho biết, thời điểm cầu Long Kiểng sập tạo ra tiếng động lớn như bom nổ, nhiều người gào thét bỏ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem