Sà lan chở thép chìm nghỉm, nhiều người thoát chết

Nguyễn Tường Thứ năm, ngày 01/12/2016 14:23 PM (GMT+7)
Khi chiếc sà lan chở 400 tấn thép đến khu vực cảng nhận thép để đưa về Cần Thơ tiêu thụ thì bất ngờ bị nghiêng, chìm xuống sông. Nhiều người trên sà lan, trong có phụ nữ và trẻ em, bị rơi xuống nước cầu cứu.
Bình luận 0

Ngày 1.12, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ chìm sà lan diễn ra tại khu vực sông Cái thuộc cảng ICD Tín Nghĩa, phường An Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngay khi tiếp nhận sự việc, các lực lượng chức năng đã tiến hành ứng cứu. Lực lượng sử dụng phao bao vây bề mặt sông, ngăn dầu từ buồng máy phương tiện tràn ra ngoài.

img

Hiện trường vụ sà lan chìm trên sông Cái thuộc cảng ICD Tín Nghĩa, phường An Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Thủy thủ Nguyễn Văn Sang (23 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) cho biết, chiều 30.11, anh cùng với những thủy thủ khác vận hành sà lan đến khu vực cảng nhận thép để đưa về Cần Thơ tiêu thụ.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi thép đã được chất đầy lên sà lan thì có dấu hiệu bị nghiêng và chìm dần xuống sông. Anh Sang cho biết, lúc này trên sà lan có 6 người, trong đó có 1 phụ nữ và 2 em nhỏ.

Nước ập vào nhanh nên mọi người tìm cách thoát khỏi sà lan, hô hoán kêu cứu. Một số người nhảy xuống sông để thoát hiểm rồi bơi vào bờ. Những người khác được người dân kéo lên thuyền.

Tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng sà lan cùng toàn bộ hàng hóa chìm dưới sông, khoảng 100 lít dầu ở khoang máy tràn ra ngoài.

Lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, khắc phục sự cố và dùng phao quây chống loang dầu trên sông để thu gom.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem