Sa thải ba nhân viên vụ ô tô đâm máy bay

Thứ tư, ngày 23/06/2010 09:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên quan đến hai vụ ôtô liên tiếp đâm máy bay, lãnh đạo Xăng dầu Hàng không Vinapco chính thức sa thải 3 nhân viên, chuyển công tác 1 nhân viên và cách chức đội trưởng đội tra nạp.
Bình luận 0

Từ 22/6, ba nhân viên đã bị đuổi việc, là lái xe và kỹ thuật Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam - những người trực tiếp gây ra sự cố để ôtô đâm vào máy bay Vietnam Airlines vào ngày 10/5 và 11/6 trên sân Tân Sơn Nhất.

Một trong số 4 người này bị điều chuyển sang công tác khác, đồng thời, đội trưởng Đội tra nạp cũng bị cách chức.

img
Máy bay Vietnam Airlines đã phải đưa về xưởng để sửa chữa sau khi bị ôtô va quệt

Trước đó, những cán bộ, nhân viên này mới bị tạm đình chỉ hay tạm cách chức để chờ điều tra, xác minh vụ việc.

Ngoài ra, lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco cũng xử lý kỷ luật kéo dài thời hạn nâng bậc lương đối với 5 cán bộ, gồm hai đội phó Đội tra nạp, một đội phó Đội an ninh an toàn, hai ca trưởng Đội tra nạp thuộc Xí nghiệp Xăng dầu Hàng không miền Nam.

Riêng Giám đốc xí nghiệp bị đề nghị xem xét hình thức kỷ luật khiển trách.

Đây là kết luận cuộc họp liên tịch của ban giám đốc Công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco ngày 21/6 nhằm xem xét xử lý kỷ luật đối với các cán bộ, nhân viên liên quan đến vụ va chạm với tàu bay của Vietnam Airlines.

Để chấn chỉnh công tác quản lý, chấp hành quy trình quy phạm và tăng cường công tác an ninh an toàn, chấm dứt các hiện tượng mất an toàn trong thời gian tới, Xí nghiệp đang rà soát, siết chặt quy trình kỹ thuật tra nạp nhiên liệu cũng như các phương tiện phục vụ công tác tra nạp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem