Sản xuất MBH kém chất lượng: HTX Song Long bị phạt 42 triệu đồng

Thứ sáu, ngày 26/04/2013 16:31 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã có quyết định xử phạt đối với HTX Song Long về hành vi sản xuất mũ bảo hiểm kém chất lượng, với số tiền 42 triệu đồng.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Ngày 25.4, ông Trần Quốc Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa - Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ KHCN) cho biết, UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã có quyết định xử phạt đối với HTX Song Long về hành vi sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) kém chất lượng, với số tiền 42 triệu đồng.

Trước đó, ngày 13.3, đoàn kiểm tra liên ngành do Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa chủ trì và Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Hà Nội đã kiểm tra chất lượng sản phẩm MBH tại HTX Song Long, có trụ sở tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP.Hà Nội. Đoàn kiểm tra tại kho thành phẩm của HTX Song Long thấy đang lưu trữ 4.488 chiếc với 7 kiểu mũ. Tính từ 1.3 đến 13.3, HTX Song Long đã xuất kho giao bán khoảng 10.671 chiếc MBH các loại. Tại kho hàng của HTX này, khi kiểm tra, nhiều bộ phận MBH đang chất đống, chờ công nhân hoàn thiện. Đáng nói, số mũ của HTX này sản xuất nhưng chưa chứng nhận và công bố hợp quy, sử dụng giấy chứng nhận hợp quy hết hiệu lực.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản, kiến nghị tịch thu toàn bộ sản phẩm và niêm phong lại để chờ giám định. Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã tiến hành lấy 7 mẫu MBH để đưa đi thử nghiệm. HTX Song Long được yêu cầu dừng ngay việc sản xuất và không được đưa ra lưu thông trên thị trường 4.488 sản phẩm MBH đang lưu tại kho thành phẩm, phải thu hồi các sản phẩm đưa ra thị trường do sản xuất trong thời gian giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn hết hiệu lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem