Sắp có công ty cho vay tái thế chấp nhà ở

Thứ ba, ngày 22/04/2014 07:08 AM (GMT+7)
Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong tháng 4 sẽ đưa ra lấy ý kiến để quyết định về Đề án thành lập công ty cho vay tái thế chấp nhà ở.
Bình luận 0
Tại cuộc họp mới đây Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong tháng 4 sẽ đưa ra lấy ý kiến để quyết định về Đề án thành lập công ty cho vay tái thế chấp nhà ở.

Tổ chức tái thế chấp có nguồn lực huy động từ các nguồn khác nhau để mua lại các hợp đồng tín dụng, các khoản nợ của các ngân hàng thương mại; tạo nguồn vốn trung, dài hạn để các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại tiếp tục cho vay nhà ở.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, hình thức chuyển nợ của các tổ chức, cá nhân từ ngân hàng thương mại sang tổ chức tái thế chấp là mô hình khá phổ biến ở các nước trên thế giới. Tổng dư nợ cho vay bất động sản của các ngân hàng hiện nay là 268.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 8% tổng dư nợ.
Phương Hà (Phương Hà)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem