Sập nhà phố Cửa Bắc: "Nhờ linh tính mách bảo, tôi mới thoát chết"

Hòa Nguyễn - Hoàng Thắng Thứ năm, ngày 04/08/2016 12:33 PM (GMT+7)
“Không hiểu sao hôm qua linh tính mách bảo hay như thế nào, tôi không khóa cửa ra vào tầng 1. Nếu hôm qua cửa ra vào tầng 1 vẫn bị khóa như mọi khi, chắc tôi khó lòng thoát chết” - anh Bùi Văn Hậu, người may mắn thoát chết khỏi vụ sập nhà ở Cửa Bắc kể lại.
Bình luận 0

“Tôi quá may mắn”

Trao đổi với phóng viên Dân Việt tại BV đa khoa Xanh Pôn, anh Bùi Văn Hậu (bạn anh Dần – chủ cửa hàng Nem Nướng Xuân Dần, 43 Cửa Bắc) vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc mới xảy ra rạng sáng nay.

img

Chị Hường (chị gái anh Dua) chia sẻ với báo chí.

Anh Hậu kể: “Tôi quá may mắn. Đêm hôm qua, khi tôi đang nằm ngủ ở trên ghế dưới tầng 1 thì bỗng thấy cửa kính nứt vỡ. Tôi vội vàng choàng dậy lao ra ngoài, vừa chạy ra khỏi cửa được ba bước chân thì cả căn nhà 4 tầng đổ sập xuống, sau khi tôi chạy ra thì 3 người khác ở trên tầng 2 cũng kịp thoát ra ngoài. Không hiểu sao hôm qua linh tính mách bảo hay như thế nào, tôi không khóa cửa ra vào tầng 1. Nếu hôm qua cửa ra vào tầng 1 bị khóa, chắc tôi cũng khó lòng có thể thoát”.

Anh Hậu cho biết, trong số 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, 1 nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện Việt Đức. Còn hai nạn nhân Trần Văn Minh và Lê Hồng Nhung đã được bệnh viện cho phép trở về sau khi kiểm tra sức khỏe. Trong khi đó, anh Nguyễn Vĩnh Dua (anh trai anh Dần, chủ cửa hàng Xuân Dần) và anh Nguyễn Chí Thành đã được chuyển sang khoa phẫu thuật thần kinh để theo dõi, điều trị.

img

Anh Hậu, một nạn nhân thoát chết trong vụ sập nhà kể lại sự việc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Trường (Phó trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn) cho biết: “Qua đánh giá sơ bộ, hai nạn nhân phải chịu những thương tổn tương đương nhau. Hiện tại, chưa thể đánh giá vụ tai nạn có gây ảnh hưởng tới tính mạng của hai bệnh nhân Dua và Thành hay không, chúng tôi cần theo dõi và kiểm tra thêm để có thể đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Còn đương nhiên, khi nạn nhân phải trải qua một tai nạn bất ngờ và kinh hoàng như vậy thì sang chấn tâm lý là vấn đề không thể tránh khỏi”

Đất đùn lên, sau đó nhà sập xuống

Là người đầu tiên chứng kiến sự việc, chị Lê Hồng Nhung (một người dân buôn bán gần khu vực nhà bị sập) cho biết sự việc xảy ra khiến chị vô cùng bất ngờ và hoảng loạn. “Lúc đấy em đứng ngay gần chỗ nhà đổ sập đấy luôn. Nếu em không vứt xe lại mà chạy vào trong ngõ thì không biết thế nào” – chị Nhung hoảng hốt kể lại.

img

Anh Trường (Một nhân viên của cửa hàng) hiện vẫn cảm thấy bàng hoàng, sợ hãi.

Trong lúc tinh thần hoảng loạn, chị Nhung cho biết khi nhà số 43 sập xuống, chị bị một chiếc công tơ điện văng xuống và sượt qua đầu. Trước thời điểm nhà sập, chị thấy cát, bụi từ trên nhà số 43 rơi xuống, rồi sau đó ngôi nhà bị nứt và sụp xuống.

“Em nhìn thấy đất đùn lên, ngay sau đó nhà sập xuống. Lúc đấy tôi hét toáng lên, khói bụi mù mịt từ căn nhà đổ xuống xộc vào nhà tôi. Chúng tôi phải dùng quạt để quạt bụi ra mới thở được” – chị Nhung nói.

img

Sức khỏe của 2 nạn nhân hiện đã tạm thời ổn định.

Chị Nhung cho biết thêm, cả dãy nhà được xây liền nhau. Trong đó, nhà số 43 được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước. Trong thời gian xấp xỉ 30 năm tồn tại, ngôi nhà đã qua tay nhiều người chủ kinh doanh khác nhau và trở nên cũ kỹ.

Hiện tại, không chỉ chị Nhung mà một số gia đình sống liền kề ngôi nhà số 43 Cửa Bắc cũng cảm thấy lo lắng vì móng của các ngôi nhà liền kề cũng bị ảnh hưởng, ngôi nhà của họ cũng đứng trước nguy cơ có thể bị sập bất ngờ.

img

Chị Nhung (Nhà số 41, Cửa Bắc) kể lại sự việc.

Một người khác là cư dân trong ngõ 41 vẫn còn nguyên nét mặt hoảng sợ cho biết vào lúc đêm chị nghe thấy một tiếng ầm rất lớn. “Nhà đổ sập xuống chắn cả lối ra vào, 7 hộ dân trong ngõ 41 phải chạy hết ra đường. Tôi ra đường từ sáng, con thì nhỏ bế chạy rong từ sáng đến giờ không về được nhà” – cư dân này nói.

Theo người này, nhà số 41 đào móng rất sâu trong khi căn nhà bị đổ sập móng lại không được chắc chắn nên có thể khiến ngôi nhà bị đổ sập xuống. Đã có nhiều lời nhắc nhở đối với việc thi công đào móng ngôi nhà số 41 trước thời điểm xảy ra tai nạn nhưng không được chú ý.

Đại tá Tô Mạnh Thắng - Trưởng Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy (Sở CSPCCC Hà Nội) trực tiếp tham gia cứu hộ cho biết: “Có tất cả có 11 người trong ngôi nhà, có 5 nạn nhân đã được đưa ra. 3 nạn nhân đưa ra Bệnh viện Xang Pôn, 1 đưa về Bệnh viện Việt Đức và 1 người đưa về Bệnh viện Thanh Nhàn, 1 người đang mất tích đã khoanh vùng tìm kiếm, còn lại đã kịp thời chạy thoát ra ngoài”.

Đến hơn 11h sáng nay, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hằng đã được tìm thấy và đưa ra khỏi đống đổ nát khi trời bất ngờ đổ mưa. Rất tiếc là chị Hằng đã tử vong. Các cơ quan chức năng yêu cầu lực lượng tạm dừng công tác cứu hộ để đảm bảo an toàn. Trước đó, vào khoảng 9h, nạn nhân đầu tiên được xác định đã tử vong là anh Nguyễn Văn Thành cũng đã được tìm thấy và đưa ra ngoài. Như vậy có hai nạn nhân tử vong trong vụ sập nhà tại Cửa Bắc sáng nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem