Sát hại chủ thầu xây dựng nghi vì tình: Trải lòng cay đắng của nghi phạm

N.P (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 10/11/2019 11:27 AM (GMT+7)
Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi, đối tượng Then luôn hướng ánh mắt buồn nhìn người con gái út đang ngủ say trong lòng, đôi lúc ánh mắt ấy trực trào để khóc...
Bình luận 0

Như tin đã đưa, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Thị Then (30 tuổi, ở xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về tội Giết người.

Nghi phạm của vụ án là Đinh Thị Then (SN 1989, trú tại thôn Cáp, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang), làm nghề thu mua sắt vụn. Nạn nhân trong vụ án là anh Bùi Ngọc Th. (SN 1979, trú tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang), làm nghề cai thầu xây dựng.

Theo tài liệu, nghi phạm của vụ án là Đinh Thị Then, sinh năm 1989, trú tại thôn Cáp, xã Hồng Dụ, Ninh Giang, làm nghề thu mua sắt vụn.

Do có mâu thuẫn cá nhân với anh Bùi Ngọc Th. (sinh năm 1979, trú tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, Ninh Giang, làm nghề cai thầu xây dựng) nên đã bí mật tìm thông tin, địa chỉ nhà của nạn nhân.

Sau khi biết được thông tin địa chỉ của anh Th., vào khoảng 5h30 ngày 24/10, nghi phạm đã đi xe máy, bịt khẩu trang đến nhà anh rồi gọi anh Th. ra nói chuyện.

Tại đây hai bên đã xảy ra cãi vã, sau đó đối tượng Then đã dùng con dao gọt hoa quả mang sẵn trong người đâm 3 nhát vào người anh Th.

Anh Th. chạy ra vườn thì gục ngã, sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Đỗ Tiến Việt – Trưởng công an xã Hồng Dụ (nơi đối tượng Then) sinh sống cho biết: "Cách đây hơn 1 tuần, chúng tôi nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương về việc đối tượng Then được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Sau đó, gia đình bên đẻ, bên chồng của đối tượng có đơn đề nghị cho Then được về ở tại nhà đẻ (thôn Tranh Xuyên, xã Đồng Tâm) để tiện cho việc chăm sóc các con, gần người thân và bản thân đối tượng có làm Bản cam kết.

img

Sau khi được tại ngoại, đối tượng Then ở tại nhà bố mẹ đẻ. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Tiếp đó, chúng tôi xin ý kiến của Cơ quan CSĐT và đồng ý cho Then ở bên nhà đẻ. Tuy nhiên, chúng tôi thường xuyên cử lực lượng đến kiểm tra theo dõi và đối tượng Then bị cấm đi khỏi nơi cư trú từ ngày 2/11".

Theo nguồn tin này, Then cho biết: Tối 2/11, Then được cơ quan công an cho tại ngoại về nhà vì có 2 con nhỏ. Từ hôm được tại ngoại đến nay, Then chỉ quanh quẩn ở nhà vì bị cấm đi khỏi nơi cư trú".

img

Đối tượng Đinh Thị Then. Ảnh: TL

Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi, Then luôn hướng ánh mắt buồn nhìn người con gái út đang ngủ say trong lòng, đôi lúc ánh mắt ấy trực trào để khóc.

Có lẽ 1 tuần tạm giam đã khiến người đàn bà đen đúa, với gương mặt khắc khổ ấy nhận ra việc làm sai trái của mình, chỉ vì bị dồn nén trong lòng đã không kìm được hành động sát hại anh Th. và bây giờ nghĩ đến những người thân cùng tương lai các con nhỏ … Then không thể không nghĩ suy.

Nữ đối tượng 3 con trải lòng: "Trong quá trình tạm giam, tôi nghĩ nhiều thứ, nghĩ đến 3 người con gái nhỏ, gia đình, người thân và thậm chí ánh mắt xa lánh của người đời. Nhưng khổ nhất là sự xa lánh, kỳ thị mọi người đối với những đứa con khi tôi là kẻ giết người… và nghĩ ngợi nhiều khiến đầu óc tôi mệt mỏi.

img

Căn nhà nạn nhân sinh sống. Ảnh: Gia đình và Xã hội

Tôi không hề biết nhà anh Th. ở chỗ nào. Cho nên, ngày 23/10, tôi đi xe máy và mất hơn 1h sau tìm được nhà anh ấy nhưng không vào mà chỉ đứng ở cổng.

Sau khi gây án xong, hôm đó tôi về nhà và sáng hôm sau đi Hà Nội để khám bệnh. Khám xong, tôi về nhà bố mẹ đẻ. Khoảng 15 phút sau công an đến nhà và bắt tôi đưa xuống Công an huyện Ninh Giang để lấy lời khai và ngay trong đêm hôm đó, tôi được đưa về Trại tạm giam công an tỉnh.

img

Đối tượng Then thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Trước đây, tôi ở nhà buôn bán quần áo vỉa hè và thu mua đồng nát. Tuy nhiên, trước khi xảy ra sự việc khoảng gần 2 tháng, tôi không còn tâm trạng buôn bán vì áp lực, suy nghĩ cũng như đi chữa bệnh.

Từ hôm được tại ngoại đến nay, mọi người trong gia đình động viên. Tuy nhiên nghĩ đến hoàn cảnh hiện tại, tôi thương bà ngoại đã già, bố mẹ vất vả trong khi các con tôi còn nhỏ...".

img

Trước đó, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối  hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án cai thầu bị sát hại tại nhà vào rạng sáng ngày 24/10, tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Những lời khai của đối tượng Then và những hành động thực nghiệm tại hiện trường đã trùng khớp với các tình tiết của vụ án.

Ghi nhận của báo Công an nhân dân, quá trình đấu tranh làm rõ, Cơ quan công an xác định Then là người đã có gia đình, đối tượng nảy sinh tình cảm “ngoài luồng” và có quan hệ nam nữ với anh T. từ tháng 6/2019.

Đến khoảng tháng 8/2019, chị Then phát hiện mình bị mắc bệnh liên quan đến việc quan hệ tình dục. Do chồng đi lao động nước ngoài đã lâu nên chị Then nghĩ người lây bệnh cho mình là anh T.

Thời điểm chị Then phải điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện Ninh Giang, giữa chị Then và anh T. xảy ra mâu thuẫn. Lúc này anh T. không còn gặp gỡ, liên lạc với Then nên đối tượng nảy sinh ý định tìm đến nhà anh T. để nói chuyện, yêu cầu nhân tình chịu trách nhiệm, nếu T. không đồng ý thì Then sẽ ra tay sát hại.

Chiều 23/10, Then tự mình dò hỏi để tìm địa chỉ nhà anh T. Rạng sáng ngày 24/10, Then mang theo một dao nhọn loại dao gọt hoa quả đến và dừng đỗ trước cửa cổng nhà anh T. Do thấy cổng đóng nên Then đã đứng ngoài cổng gọi anh T.

Lúc này, Then đứng ngoài cổng, còn anh T. đứng phía trong cổng liền yêu cầu nạn nhân phải có trách nhiệm đối với bệnh của mình nhưng anh T. không đồng ý và cũng không mở cổng cho Then. Thấy vậy, Then đi vòng qua khu vực không có tường bao để vào sân nhà anh T.

Tại đây, giữa Then và anh T. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Then muốn vào nhà anh T. để nói chuyện nhưng anh T. không đồng ý, sau đó anh T. quay lại khóa cửa phía ngoài để tránh bị người nhà phát hiện.

Cho rằng anh T. trốn tránh trách nhiệm, coi thường mình nên Then đã lấy dao cất giấu trong người, đâm liên tiếp vào người khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem