TP.HCM: Sạt lở lúc rạng sáng, dân hốt hoảng bỏ chạy khỏi nhà

Ngọc Phúc Thứ ba, ngày 27/06/2017 10:39 AM (GMT+7)
Trưa 27.6, cơ quan chức năng huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết, vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ nhà dân bị sạt lở ở ấp 3, xã Hiệp Phước và di dời các hộ dân ra khu vực an toàn vào rạng sáng cùng ngày.
Bình luận 0

Trưa cùng ngày, Chủ tịch xã Hiệp Phước, ông Đỗ Minh Toàn cho biết: “Vụ sạt lở không thiệt hại về người. Cơ quan chức năng đã cử nhiều lực lượng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ di dời người dân cùng tài sản ra khỏi khu vực sạt lở...”

img

Người dân được di chuyển ra khu vực an toàn. Ảnh: N.P

Ông Toàn cho biết: “Có 5 hộ dân với 27 nhân khẩu bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở. Phần lớn các hộ mất nửa nhà. Ước tính thiệt hại ban đầu là 208 triệu đồng. Đến sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành khảo sát, phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở.Tất cả các hộ này chúng tôi đều đã di dời người, tài sản đến khu vực an toàn. Có 6 hộ về ở tạm nhà người thân, 2 hộ còn lại chúng tôi bố trí nhà trọ ở tạm. Về lâu dài, chúng tôi khảo sát khu đất để người dân tái định cư ở ấp 1...”.

Người dân địa phương cho biết, khoảng 0h30 cùng ngày, người dân phát hiện phía sau nhà sát mép sông Rạch Giồng – Kinh Lộ bị sạt lở nên hốt hoảng đồng loạt bỏ chạy ra ngoài.

img

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: N.P

Chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi, dân địa phương) cho biết: “Nghe tiếng động lớn phát ra và tiếng la sạt lở nên tôi hốt hoảng tìm cách tháo chạy. Tôi chỉ kịp dắt chiếc xe máy còn 9 triệu đồng cùng 3 chỉ vàng bị chìm xuống sông”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy (37 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) tiếp lời: “Tôi cùng mấy đứa cháu đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh phát ra từ phía bờ sông. Tôi vội giục các cháu thức giấc chạy ra ngoài. Lúc đó phía sau nhà bị sập xuống sông. Cũng may người không bị gì nhưng tủ lạnh, chén bát đều rớt xuống sông".

Tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà này bị sạt lở, nhiều đồ đạc bị cuốn trôi, mái tôn sập xuống mép sông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem