Sát thủ Na Uy muốn được chuyên gia tâm thần học khám

Thứ tư, ngày 03/08/2011 12:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Anders Behring Breivik – sát thủ đứng sau vụ tấn công kép đẫm máu hôm 22.7 – bày tỏ nguyện vọng được một chuyên gia tâm thần học người Nhật Bản khám bệnh.
Bình luận 0

“Thân chủ của tôi muốn được một chuyên gia Nhật Bản khám bệnh. Breivik tin rằng, một người Nhật Bản sẽ hiểu anh ta hơn là một ai đó đến từ châu Âu”, luật sư bào chữa Geir Lippestad cho biết.

img
Anders Behring Breivik. Ảnh: AP

Trước đó, hai chuyên gia người Na Uy cũng đã tiến hành đánh giá sức khỏe tâm thần của sát thủ máu lạnh 32 tuổi. Dự kiến, kết quả cuối cùng sẽ được công bố trước ngày 1.11 tới.

Thomas Hegghammer – một chuyên gia Na Uy về chủ nghĩa khủng bố và Hồi giáo cực đoan, khẳng định, bản “tuyên ngôn” dài 1.500 trang của Breivik là bằng chứng cho thấy, hắn thần tượng nền văn hóa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Căn cứ luật hiện hành ở Na Uy, Breivik có thể sẽ bị tuyên án 21 năm tù giam vì cáo buộc khủng bố. Tuy nhiên, nhiều khả năng tên này sẽ phải ngồi bóc lịch thêm 9 năm nữa nếu bị kết tội “chống lại loài người”.

Theo Asiaone
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem