Sau 58 năm, vẫn không thoát được tai nạn thảm khốc

Thứ năm, ngày 04/10/2012 16:02 PM (GMT+7)
Sáu người đi trên một chiếc máy bay cổ điển từ thập kỷ 1930 gặp nạn tuần trước được xác nhận đã thiệt mạng, sau khi một mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy ở khu vực rừng núi tại bang Queensland, Australia.
Bình luận 0

Trong số những người gặp tai nạn có phi công Des Porter, người từng sống sót trong một vụ rơi máy bay cách đây 58 năm khiến cha và anh của ông thiệt mạng.

Năm đó, ông Porter lên 11 tuổi, kém 2 tuổi so với người anh trai xấu số, và chiếc máy bay gặp nạn khi đó cũng là loại cổ điển tương tự.

img
Phi công Des Porter. (Nguồn: Supplied)

Chiếc máy bay gặp nạn lần này có tên Dragon DH-84 chỉ là một trong 4 chiếc cùng loại vẫn còn được sử dụng trên thế giới.

Cơ quan an toàn hàng hải Australia cho biết 16 máy bay trực thăng và một máy bay đã được điều động để tìm kiếm dấu vết kể từ sau khi chiếc Dragon DH-84 gửi tín hiệu cấp cứu.

Thông báo của cơ quan trên cho biết: "Một chiếc máy bay trực thăng giải cứu đã nhận thấy dấu vết của chiếc máy bay gặp nạn ở đập Borumba. Sau đó, đội tìm kiếm tới nơi và xác nhận không còn ai sống sót."

Những hình ảnh chiếu trên truyền hình còn cho thấy chiếc máy bay đã vỡ vụn khi rơi xuống gần con đập.

Người phát ngôn của Cơ quan an toàn hàng hải Australia, ông Mike Barton, một người bạn của phi công Porter, chia sẻ: "Đây là một vụ tai nạn nghiêm trọng. Chiếc máy bay đã rơi vào tình trạng mà bạn không thể nhận ra đó là một chiếc máy bay".

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem