Sau bữa trưa, hơn 100 công nhân Unico Hàn Quốc bị ngộ độc

Hoàng Anh Tuấn Chủ nhật, ngày 31/07/2016 09:25 AM (GMT+7)
Sau khi ăn cơm với giò, bí xào, măng xào, phở, thịt chân giò, sữa Fami và dưa hấu... lần lượt hàng chục công nhân mặt tái nhợt, choáng váng, đau bụng buồn nôn,...
Bình luận 0

Vụ ngộ độc xảy ra sau bữa ăn trưa ngày 30.7 tại căng tin nhà máy của Công ty may Unico Hàn Quốc thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu (TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Theo phản ánh của các công nhân thì trưa ngày 30.7, lãnh đạo công ty may Unico và gần 600 công nhân ăn tại căng tin của công ty.

img

Theo hình ảnh bạn đọc cung cấp thì tại phòng cấp cứu bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái  lúc đó chật cứng người, các công nhân trong trang phục công nhân (áo hồng) nằm khắp các giường bệnh.

Công nhân Giang cho biết, trong phút chốc các công nhân lần lượt ôm bụng kêu đau, mặt tái nhợt. Nhiều người may mắn không bị đau bụng nhưng cũng thất thần vì sợ mình cũng bị tương tự. Do người bệnh phải kèm người khỏe đi cùng nên phải dùng đến 3 chiếc xe chở công nhân mới đưa hết số người bị đau bụng đến viện.

"Hàng chục người bị bệnh đổ dồn vào bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái cùng lúc nên cả bệnh viện thời điểm đó gần như dừng các hoạt động khám chữa bệnh khác để tập trung cấp cứu cho các công nhân", công nhân Giang kể lại.

Đại diện bệnh viện đa khoa Yên Bái cho biết, có 103 bệnh nhân là công nhân đưa vào viện cấp cứu với nhiều biểu hiện ngộ độc thực phẩm khác nhau, trong có 40 công nhân bị nặng.

img

Hình ảnh hơn 100 công nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại bệnh viện.

Đến sáng nay (31.7), sức khỏe của toàn bộ công nhân đều hồi phục, phần lớn có thể xuất viện sớm. Hiện, cơ quan an toàn thực phẩm tỉnh Yên Bái đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc tập thể.

Được biết, công ty may Unico của Hàn Quốc có nhà máy may công nghiệp tại Khu công nghiệp Âu Lâu thuộc thành phố Yên Bái, đang vận hành thử dây chuyền may và chưa đi vào sản xuất chính thức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem