Sau Nghệ An, cá trê vàng cực hiếm xuất hiện ở Sài Gòn

K.Phong Thứ hai, ngày 07/11/2016 16:05 PM (GMT+7)
Một người dân tại huyện Củ Chi đã bắt được một con cá trê vàng, loại cá cực hiếm với tỉ lệ 1/1 triệu con cá trê mới có 1 con.
Bình luận 0

img

Anh Nghĩa bắt được cá trê vàng, cực hiếm với tỉ lệ xuất hiện chỉ 1/ 1 triệu con.

Mới đây anh Nguyễn Hữu Nghĩa, ngụ tổ 1, ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM cho biết vừa bắt được một con cá trê có màu vàng, cực hiếm. Anh Nghĩa cho biết, trong lúc đón con đi học về thì thấy con cá trê này từ dưới cống phóng lên đường nhựa. Thấy cá lạ nên anh Nghĩa bắt và mang về nhà nuôi.

Loài cá trê này có tên khoa học là Clarias cavernicola, được xem là 1 trong những loài vật cực hiếm, với tỉ lệ xuất hiện là 1/1 triệu con. Theo quan sát, con cá trên này dài hơn nửa mét, có màu vàng, 8 râu và nặng gần 1 kg. Hiện tại, cá đang được gia đình anh Nghĩa thả, nuôi trong bể nước bằng kính.

Chiều 7.11, anh Nghĩa cho biết: “Cá vẫn sống khỏe. Có khá nhiều người hiếu kì tới xem. Một chủ vựa cá ở Tây Ninh có tới xem cá và trả giá 1,5 triệu. Gia đình tôi không bán, đây là cá hiếm, giá đó quá rẻ. Nếu được giá hơn tôi sẽ bán vì cũng không muốn nuôi làm cảnh.”

Trước đó, tại Nghệ An ngư dân Nguyễn Văn Lưu đã câu được liên tiếp 3 con cá màu vàng óng tại vùng biển thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu. Tất cả 3 con cá trên đều có màu vàng óng, phần bụng có màu trắng nhạt hơi vàng, phía sau vây đuôi cá có chấm đen bằng ngón tay. Hiện 3 con cá vẫn được 2 gia đình cất giữ tại nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem