Sẽ có cây cầu mang tên người nông dân Mai Văn Đâu

Hữu Danh – Gia Tưởng Thứ sáu, ngày 15/07/2016 14:03 PM (GMT+7)
Trước nguyện vọng của người dân muốn có một cây cầu mang tên lão nông Mai Văn Đâu, Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cho rằng đây là ý hay, nên thực hiện để tri ân người xây cầu chân đất...
Bình luận 0

Ngày 15.7, ông Lê Minh Hoan - Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, việc người dân mong muốn có một cây cầu mang tên Mai Văn Đâu là nguyện vọng chính đáng, rất nên làm. “Chú Mai Văn Đâu đã cùng bà con bắc hơn 70 cầu gỗ và hơn 70 cầu bê tông miễn phí trên quê hương Đồng Tháp. Nên chọn một cây cầu có ý nghĩa nhất và đặt tên chú” - ông Hoan nói.

img

Ông Mai Văn Đâu (bìa trái) chỉ huy xây dựng cầu

Như Dân Việt đã thông tin, tại lễ tang ông Mai Văn Đâu cách đây vài ngày, Bí thư tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan đã có một bức thư hết sức xúc động gửi đến gia đình ông Đâu để chia buồn, vì ông đang dự họp ở Hà Nội không kịp về thắp hương.

Ông Mai Văn Đâu (Hai Đâu), Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp  là một trong những ngọn cờ đầu tiêu biểu của phong trào thiện nguyện của tỉnh Đồng Tháp. Theo Bí thư Lê Minh Hoan, suốt 25 năm qua, dù chưa được học qua trường lớp nào về cầu đường, nhưng bằng sự cần cù, chịu khó tự tìm tòi học hỏi, ông đã cùng bà con mình bắc trên 70 cây cầu gỗ và xây trên 70 cây cầu bê tông qua những con sông, rạch chằng chịt ở quê hương và trên nhiều nẻo đường của tỉnh nhà, giúp cho người dân đi lại thuận tiện, đổi mới bộ mặt nông thôn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội mà không quản công sức, không nhận về mình một đồng tiền công nào.

Ngoài việc xây dựng cầu đường, ông còn vận động xây cất nhà tình thương, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, tổ chức bếp ăn từ thiện ở các bệnh viện... trị giá hàng chục tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động. Với sự vận động của ông, hàng chục ngàn lượt người đã tham gia lao động miễn phí, góp công góp của giúp vùng đất kênh rạch chằng chịt có những cây cầu chắc chắn để hàng chục ngàn nông dân hết cảnh qua sông lụy đò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem