Sẽ tăng phí giao dịch bằng tiền mặt

Thứ tư, ngày 01/12/2010 09:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này đang lấy ý kiến các tổ chức, đơn vị thành viên về dự thảo thông tư quy định mức thu phí dịch vụ thanh toán qua tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
Bình luận 0

Theo NHNN cho biết, các quy định liên quan đến vấn đề này được xây dựng từ năm 2007 khi hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng chỉ mới triển khai tại 5 địa bàn trên cả nước, số giao dịch và đơn vị thành viên chưa nhiều (năm 2005 mới chỉ là 305 đơn vị) nay hệ thống này đã được nâng cấp và mở rộng đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với 689 đơn vị thành viên với hơn 12,5 triệu món giao dịch năm 2009, nên quy định cũ có nhiều bất cập.

 img
Giao dịch tại Ngân hàng Quân đội.

Theo ý kiến của một đại diện ngân hàng thương mại cho biết: Mức phí thanh toán bù trừ giấy sẽ được tăng từ 3.000 đồng/món lên 5.000 đồng/món theo dự thảo mới, nguyên nhân do mức phí thanh toán thủ công hiện nay vẫn còn quá thấp so với kênh thanh toán liên ngân hàng, dẫn đến các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán lựa chọn kênh thanh toán thủ công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem