Siêu trộm "ngoại" chọc đinh bánh xe, cướp tiền

Thứ tư, ngày 25/05/2011 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Charles đảm nhiệm vào trong ngân hàng theo dõi khách rút tiền, Teddy đi xe máy một mình để thực hiện việc cắm đinh vào lốp sau ô tô. Alddy chở Charles để thừa cơ hội ra tay trộm tài sản.
Bình luận 0
img
Các đối tượng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Thanh niên

Ngày 24.5, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử 2 bị cáo Aldy Prayoga (SN 1972) và Teddy Wijaya (SN 1975), cả hai bị cáo đều quốc tịch Indonesia về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 11.4.2010, hai đối tượng trên cùng đối tượng Charles Arisandy (SN 1972), cùng quốc tịch, nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích trộm cắp tài sản. Bọn chúng thuê phòng ở khách sạn trên phố Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Charles ra phố mua ô, kìm, dép mang về khách sạn, rồi dùng kìm cắt xương của chiếc ô thành nhiều đoạn đinh nhỏ. Mũi dép bên trái được đục lỗ để cắm đinh.

Chuẩn bị xong dụng cụ “hành nghề”, cả bọn bàn bạc chọn địa điểm là các ngân hàng để trộm cắp. Theo kế hoạch, Charles đảm nhiệm vào trong ngân hàng theo dõi khách rút tiền, Teddy đi xe máy một mình để thực hiện việc cắm đinh vào lốp sau ô tô. Alddy chở Charles để thừa cơ hội ra tay trộm tài sản.

Khoảng 9h30 ngày 12.4.010, chúng thuê hai xe máy tới ngân hàng Techcombank ở khu Trung Hòa – Nhân Chính. Charles vào bên trong theo dõi, hai người còn lại đứng ngoài đợi và cảnh giới. Đến 11h cùng ngày, phát hiện thấy anh Võ Văn Tân cùng vợ và mẹ vợ đến ngân hàng rút tiền được hơn 2,2 tỷ đồng, bọn chúng liền bám theo sau.

Tới ngã tư Lê Văn Lương – Láng Hạ, ô tô đang dừng đèn đỏ, Teddy nhanh chóng đẩy chiếc mũi dép có cắm đinh vào lốp sau chiếc xe. Anh Tân và vợ không hay biết. Khi xe chuyển bánh đến đoạn đường Láng, đinh đã cắm sâu vào lốp. Teddy vượt lên trước ra ký hiệu báo cho anh Tân xe bị xịt lốp rồi phóng tới phía trước đợi đồng bọn. Lúc này, Charles và Alddy đi xe máy ngay sau ô tô của anh Tân.

Vợ chồng anh Tân cùng xuống xe để thay lốp. Lợi dụng lúc đó, Charles đi bộ vòng lên phía đầu xe, mở cửa lấy trộm toàn bộ số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Cả bọn mang tiền về khách sạn rồi đổi ra thành đô la Mỹ. Alddy và Teddy được chia mỗi người 10.000 USD, số còn lại Charles giữ. Ngay ngày hôm sau, cả bọn xuất cảnh về Indonesia.

Thấy việc trộm cắp dễ dàng, Teddy và Alddy rủ nhau vào Việt Nam tiếp tục gây án. Trong 3 ngày 27.28 và 29.10.2010, cả hai đã 3 lần sử dụng chiêu cắm đinh vào lốp ô tô nhưng không lấy được tiền. Chúng cũng tới các ngân hàng khác ở Hà Nội để theo dõi song cũng không thực hiện được hành vi phạm tội. Đến ngày 30.10, cả hai tên đã bị cơ quan công an bắt giữ.

HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo mỗi người 15 năm tù. Ngoài án phạt tù, 2 bị cáo còn bị buộc phải liên đới bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 2,2 tỷ đồng đã chiếm đoạt..

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem