Sở Du lịch TT-Huế thông tin về tình hình khách Hàn Quốc đến tỉnh

Trần Hòe Thứ hai, ngày 24/02/2020 16:25 PM (GMT+7)
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, khách du lịch Hàn Quốc đến Huế đã giảm dần trong tuần vừa rồi và chắc chắn giảm mạnh trong tuần này cũng như thời gian tới.
Bình luận 0

Ngày 24/2, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào sáng cùng ngày, tỉnh tiến hành họp về vấn đề du khách đến từ Hàn Quốc và hiện tỉnh đang chờ thêm ý kiến từ các cơ quan Trung ương về việc này. 

Theo ông Phúc, khách du lịch Hàn Quốc đến Huế đã giảm dần trong tuần qua và chắc chắn giảm mạnh trong tuần này, cũng như thời gian tới.

img

Du khách tham quan Đại nội Huế.

“Do khách Hàn Quốc đến miền Trung chủ yếu từ Đà Nẵng, nên các địa phương đang bàn phương án phối hợp thông báo trao đổi thông tin về các đoàn khách ra Huế và vào Hội An từ Đà Nẵng”, ông Phúc thông tin.  

Theo số liệu được đưa ra tại hội nghị bàn giải pháp khôi phục và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trong và sau dịch Covid-19 do tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức vào ngày 20/2, dịch virus corona (Covid-19) đã khiến ngành du lịch tỉnh ảnh hưởng đáng kể. Các thị trường khách quốc tế có biến động lớn trong tháng 2/2020. Trong đó, thị trường Hàn Quốc giảm 72,5%, Trung Quốc giảm 87,2%...

Trước đó, liên tiếp trong 3 năm 2017, 2018 và 2019, du khách Hàn Quốc dẫn đầu các thị trường khách quốc tế đến Huế. Trong đó, năm 2019, thị trường khách du lịch Hàn Quốc chiếm đến 19,9%. 

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) ngày 24/2, Bộ Y tế cho biết, từ 15h ngày 23/2, Bộ đã yêu cầu khai báo y tế với khách nhập cảnh từ Hàn Quốc nhằm kiểm soát dịch bệnh do virus corona (Covid-19).

Với tổng cộng 763 ca dương tính, trong đó ít nhất 7 người đã tử vong theo thống kê sáng 24/2, Hàn Quốc đã trở thành nơi có nhiều người nhiễm virus corona (Covid-19) nhất, ngoài Trung Quốc. Nước này hôm 23/2 đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất và tiến hành các biện pháp chưa từng có để đối phó dịch virus corona (Covid-19) sau khi số người tử vong và nhiễm bệnh gia tăng.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem