Sở Y tế TT - Huế chính thức xin lỗi bác sĩ “nói xấu” Bộ trưởng

Trần Hòe Thứ hai, ngày 23/10/2017 16:21 PM (GMT+7)
Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã chính thức xin lỗi và rút lại quyết định kỷ luật bác sĩ Hoàng Công Truyện.
Bình luận 0

Chiều nay (23.10), ông Hoàng Văn Đức - Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: Cùng ngày, ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh cùng các phòng ban chức năng của Sở này ra Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã làm việc và chính thức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện.

img

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền. 

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đã rút lại quyết định kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Truyện và xin lỗi bác sĩ này.

Theo ông Đức, việc ra quyết định xử lý bác sĩ Truyện thuộc về trách nhiệm của tập thể Hội đồng kỷ luật của Sở. Các quyết định chỉ đạo của Sở dựa trên ý kiến của tập thể và không có vai trò cá nhân ở đây.

Ông Đức cho hay, việc làm trên của Sở Y tế là xuất phát từ những ý kiến của Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) qua các kênh truyền thông. Qua những ý kiến này, Sở Y tế tiến hành họp Ban Giám đốc để xem xét lại việc chỉ đạo xử lý vụ việc của bác sĩ Truyện. Sau cuộc họp, Sở nhận thấy những ý kiến của bác sĩ này trên Facebook cá nhân chưa đến mức xử lý kỷ luật khiển trách.

“Từ vụ việc, Sở Y tế sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, xem đây là bài học áp dụng trong công tác chỉ đạo điều hành công việc của ngành”, ông Đức cho biết thêm.

Như tin đã đưa, ngày 14.7, trên Facebook cá nhân, bác sĩ Truyện viết rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện… Trên cơ sở đó, bác sĩ Truyện khuyên Bộ trưởng Tiến nên nghỉ.

Ngay sau đó, Chánh Văn phòng Bộ Y tế thừa lệnh Bộ trưởng ký công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế xác minh, báo cáo về Bộ trước ngày 25.7. Ngày 19.7, Sở Y tế gửi báo cáo về Bộ, trong đó đánh giá hành vi của ông Truyện đã vi phạm khoản 8, điều 9 luật Báo chí và điểm d, khoản 1, điều 5 Nghị định 72 của Chính phủ.

Sau đó, Sở Y tế có công văn đề nghị Sở TT-TT xem xét, xử lý bác sĩ Truyện. Đến ngày 15.8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách với bác sĩ Truyện. Ngày 19.10, Sở TT-TT cho biết đã xử phạt ông Truyện 5 triệu đồng.

Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đã yêu cầu Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế báo cáo. Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, những gì bác sĩ Hoàng Công Truyện nói chưa đủ căn cứ quy kết xúc phạm nhân phẩm, danh dự, vì vậy nếu không có thêm bằng chứng gì thì rút quyết định xử phạt và xin lỗi ngay ông Truyện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem