Sốc: Hòn đá quý hình mặt người giá hơn 40 tỷ đồng

Thứ tư, ngày 15/01/2014 18:46 PM (GMT+7)
Hòn đá giống hệt hình mặt người này được định Hiệp hội đá quý Trung Quốc định giá tới 4.037 tỷ đồng.
Bình luận 0
Vài năm trước, anh Lạc Trụ Anh ở Quảng Châu, Trung Quốc cùng mấy người bạn chuyên săn tìm đá quý đã phát hiện được một hòn đá quý nặng khoảng 15 kg, tại vùng núi núi tuyết Xương Đô, phía Đông Tây Tạng. Anh nói: “Nhìn thấy hòn đá, tôi lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp kỳ diệu của nó”.

img

Đá quý Tây Tạng là một loại đá quý mới được phát hiện. Loại đá này thường nằm ở các khe núi (cao 4.000 - 5.000m so với mặt nước biển) ở vùng Tây Tạng. Loại đá quý này được hình thành dưới tác động của điều kiện khí hậu đặc thù qua hàng nghìn năm. Đặc điểm của loại đá này là rất cứng, tinh xảo, có màu sáng, óng ánh.

img

Đặc biệt, gần đây hòn đá quý của anh Lạc Trụ Anh có sự thay đổi kỳ lạ, bề mặt của nó có hình dạng rất giống mặt người. Chính vì vậy mà Hiệp hội đá quý Trung Quốc đã định giá nó lên tới 1,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4.037 tỷ đồng).

Sau khi được Hiệp hội đá quý Trung Quốc giám định, hòn đá của anh Lạc Trụ Anh đã trở nên nổi tiếng, được nhiều người trong giới chơi đá quý biết đến.
AFamily / Trí Thức Trẻ (Theo AFamily / Trí Thức Trẻ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem