Sốt bóng

Thứ hai, ngày 17/05/2010 06:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - . Mới nghe tin sẽ quy hoạch trục Thăng Long hướng tâm về phía xứ Đoài mây trắng, đất hai bên đường Láng- Hòa Lạc, Hà Nội tăng lên từng ngày.
Bình luận 0

- Lại sốt, lại nóng sình sịch…

- Thì nắng nóng như đổ lửa, có nơi lên 44 độ, điện lại cúp liên tục chẳng nóng sốt phát điên.

- Sốt nóng đấy nói làm gì. Mới có bóng, có gió mà đã sốt mới tài. Tôi đang nói sốt đất ở Ba Vì ngoài Hà Nội ấy. Quả là nhân bảo như thần bảo, muốn sao được vậy. Mới nghe tin sẽ quy hoạch trục Thăng Long hướng tâm về phía xứ Đoài mây trắng, đất hai bên đường Láng- Hòa Lạc tăng lên từng ngày. Bất kể đất nông nghiệp, đất chưa có quy hoạch hay đất chưa có sổ đỏ giá cũng đã tăng 40- 50%.

- Nhưng chỉ mới nghe nói là "nghe nói' thôi mà. Quy hoạch còn những mấy công đoạn khó bước qua: Thành phố trình Chính phủ, Chính phủ trình Quốc hội, có được duyệt hay không chẳng ai biết trước.

- Dân mình vốn hấp tấp mà lị, vả lại mới nghe đồn thì lo bán cho lẹ, ôm một cục tiền cho chắc rồi biến. Chứ ngồi nhịp giò chờ giá lên, có quy hoạch đàng hoàng rồi không khéo lại gặp… quy hoạch treo thì chết cả nút. Nếu thế bảo đảm lại nghe tiếp điệp khúc "vì này, vì nọ…", xứ Ba Vì có đổi thành "Chục Vì" cũng không đủ.

- Thế cứ mặc dân tình lao bừa vào thế sao?

- Tiền không tự sinh ra hay mất đi, mà chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác. Sắp tới sẽ có hàng loạt người bỗng nhiên thành tỷ phú.

- Và sau đó, cũng không ít người từ tỷ phú lại thành… triệu phú hay trắng tay cũng nên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem