“Sư đoàn cán bộ”

Thứ năm, ngày 19/12/2013 09:09 AM (GMT+7)
Hồi xưa, khi nghĩ về Quảng Ninh, tớ thích nhất bài “Tình ca người thợ mỏ” với lời ca hùng tráng: “Thợ mỏ vào ca cũng là chiến sĩ, trung đoàn năm xưa nay đã thành sư đoàn”.
Bình luận 0
- Câu ca ấy nói lên vùng mỏ ta càng lao động càng trưởng thành, càng chiến đấu càng lớn mạnh. Mà bây giờ ở Quảng Ninh cũng có nhiều đơn vị số cán bộ càng ngày càng phình ra, như phường Hồng Hải (TP. Hạ Long) có 475 cán bộ, thị trấn Mạo Khê (huyện Đông Triều) có 639 cán bộ…

- Với đà này, nếu bình quân mỗi phường, xã, thị trấn chỉ cần… 500 cán bộ, tương đương một tiểu đoàn thôi, thì vùng than thân yêu không chỉ thành một sư đoàn, mà phải thành nhiều sư đoàn lắm.

- Thì tính sơ sơ tỉnh Quảng Ninh có 68.000 người hưởng lương ngân sách, thành ra 7 sư đoàn rồi còn gì. Nhưng số lượng có đi đôi chất lượng không, hay lại 30% “sáng vác ô đi, tối vác về”?

- Thằng bạn tớ rượu vào hát nhầm thành “sư đoàn năm xưa nay đã thành trung đoàn” bị phê phán là “bi quan chủ nghĩa”. Nhưng nay thấy đúng là cần “tinh giản”, chứ hàng loạt “sư đoàn cán bộ” thế này ngân sách nào nuôi nổi?

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem