“Sứ giả văn hoá” trên đất bạn

Thứ tư, ngày 01/08/2012 20:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong 9 đêm diễn (5 đêm ở Lào, 4 đêm ở Campuchia), bên cạnh những tiết mục sở trường, lần này các nghệ sĩ mặc áo lính đã thể hiện thành công những ca khúc bằng tiếng nước bạn.
Bình luận 0

Trở về từ chuyến lưu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Sư đoàn 5 cùng 4 tỉnh Nam Lào và 3 tỉnh Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 - Quân đội Hoàng gia Campuchia, mặc dù mệt nhoài song cán bộ, diễn viên Đoàn văn công Quân khu V phấn chấn, rạng ngời niềm vui bởi họ đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang của những “sứ giả văn hoá”.

Trước chuyến “xuất ngoại”, Đoàn đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt: Tìm hiểu phong tục tập quán nước bạn, quán triệt quy chế về công tác an ninh đối ngoại, hoàn thành các thủ tục xuất nhập cảnh, triển khai công tác bảo đảm hậu cần…

Với kinh nghiệm của một đơn vị Anh hùng LLVTND, nhiều lần giành giải thưởng cao trong các kỳ hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quân, từng góp mặt trong những sự kiện chính trị-văn hóa lớn tầm cỡ quốc gia, các hoạt động đối ngoại... Đoàn văn công Quân khu V đã xây dựng các chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hoá khu 5.

img
Tiết mục “Hoa nắng” của Đoàn văn công Quân khu V.

Ca sĩ Hà Bắc hào hứng kể: “Với mục tiêu xây dựng 50% tiết mục là tiếng nước bạn, chúng tôi đã luyện tập miệt mài không kể ngày đêm. Các bài hát của Lào, Campuchia đều được biên dịch sang tiếng Việt để diễn viên có thể bộc lộ trọn vẹn cảm xúc, chiều sâu tác phẩm. Đồng thời Đoàn đầu tư kinh phí mua sắm trang phục đạo cụ, có những bộ trang phục biểu diễn phải kỳ công đặt vải từ nước bạn gửi sang… Với tất cả nỗ lực, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, chúng tôi đã mang đến các bạn món quà đặc biệt của tình hữu nghị”.

Trong 9 đêm diễn (5 đêm ở Lào, 4 đêm ở Campuchia), bên cạnh những tiết mục sở trường, gắn liền với “thương hiệu” của Đoàn, lần này các nghệ sĩ mặc áo lính đã thể hiện thành công những ca khúc bằng tiếng nước bạn. NSƯT Đinh Xuân Đề hào hứng: “Đêm diễn nào cũng rất đông khán giả. Có nơi biểu diễn trong hội trường bà con đứng kín các cửa ra vào, vỗ tay tán thưởng rất nồng nhiệt, làm cho tinh thần của anh chị em diễn viên thêm thăng hoa”.

Thượng tá, Chính trị viên Phan Văn Chương cho biết: “Có thể nói, chuyến đi đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả nước bạn, xiết chặt thêm tình hữu nghị gắn bó keo sơn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem