Sự thật nhà dân bị bắn 4 lần trong một ngày

Chủ nhật, ngày 15/07/2018 13:14 PM (GMT+7)
Gia đình bà Tiên nói nguyên nhân do mâu thuẫn làm ăn nhưng khi cơ quan chức năng xác minh thì gia đình không chứng minh được.
Bình luận 0

Sáng 15.7, trao đổi với PV, ông Ngô Chí Kiến - Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành, Tiền Giang khẳng định, vụ việc xảy ra tại nhà bà Trần Thị Quế Tiên (ngụ ấp Phú Hòa, xã Phú Phong) là do nhóm trẻ bắn chim bằng đạn culi gây nên.

Theo đơn trình báo của chồng bà Tiên, vào sáng 30.5, gia đình nghe thấy tiếng va vào cửa kính trên tầng 2 và nhiều tiếng động lạ rơi trên mái tôn. Khi kiểm tra, chồng bà Tiên phát hiện thấy cửa kính bị vỡ.

Khoảng vài tiếng sau, tiếng động này tiếp tục vang lên. Trong ngày 30/5, có tổng cộng 4 lần tiếng động lạ xuất hiện tại nhà bà Tiên. Nghi ngờ do có người cố ý gây ra để hãm hại gia đình trong việc làm ăn nên đã trình báo cơ quan chức năng.

img

Vết nứt trên cửa kính của gia đình bà Tiên. (Ảnh TTO)

Khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Châu Thành đã đến hiện trường kiểm tra, xác định ngôi nhà bà Tiên đang buôn bán vật liệu xây dựng, xung quanh hiện trường thu được 1 vỏ đạn culi.

"Khi xảy ra sự việc, chỉ có chồng bà Tiên có nhà. Mấy ngày sau gia đình mới tới trình báo sự việc, chúng tôi đã xuống hiện trường kiểm tra ngay.

Chồng bà Tiên làm giảng viên của một trường đại học trên địa bàn còn mẹ con bà Tiên ở cửa hàng buôn bán. Gia đình nghi sự việc do mâu thuẫn trong làm ăn nhưng khi hỏi về nghi vấn các mâu thuẫn thì vợ chồng bà Tiên không trả lời được" - vị Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết.

Cơ quan chức năng huyện Châu Thành đã rà soát các mối quan hệ và những người buôn bán cùng nghề với gia đình bà Tiên trên địa bàn nhưng không phát hiện thấy có sự bất thường.

Kết hợp với vỏ đạn thu được hiện trường cơ quan chức năng kết luận vụ việc là do tai nạn của nhóm trẻ bắn chim trên địa bàn gây ra.

Mặc dù vậy, gia đình bà Tiên không đồng tình với kết luận của cơ quan chức năng vì cho rằng nếu là do tai nạn thì không thể xảy ra 4 lần trong một ngày.

Mặc dù vậy, ông Kiến khẳng định không có yếu tố tội phạm trong sự việc. "Chúng tôi đã triệu tập nhóm trẻ bắn chim, nhóm này cũng thừa nhận dùng đạn culi để bắn. Nếu là đạn thật thì cửa kính của gia đình bà Tiên đã vỡ vụn" - ông Kiến nói.

Trước ý kiến của gia đình bà Tiên, Công an huyện Châu Thành dự định sẽ tiến hành kiểm tra lại hiện trường trong tuần sau để đưa ra kết luận cuối cùng.

Vân Mai (Báo Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem