Sự thật về "tour du lịch kinh hoàng trên vịnh Hạ Long"

Hải Long Thứ ba, ngày 22/05/2018 07:10 AM (GMT+7)
Mới đây, một số trang báo trong nước và quốc tế có đăng bài viết "Khách du lịch Úc ‘bóc phốt’ khách sạn Vịnh Hạ Long: Nhà vệ sinh phát tởm, gián bò khắp phòng”. Bài báo nói về chuyến trải nghiệm “ác mộng” của một nữ du khách Úc khi đến Việt Nam.
Bình luận 0

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo xác minh thông tin và được biết, du khách Lunne Ryan quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Travel Agency, địa chỉ số 21, Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thực hiện chương trình du lịch từ ngày 2-3.5.2018. Du khách trên được đưa đến Tuần Châu, Hạ Long nhưng không được đưa đi thăm vịnh Hạ Long từ Tuần Châu.

Khách được đưa lên phà Gia Luận, Cát Hải, Hải Phòng và lên tàu Hoàng Phương 16, biển kiểm soát đăng ký tại Hải Phòng là HP-4686 và thực hiện chương trình du lịch Cát Bà.

img

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo xác minh và đính chính thông tin không chính xác về du lịch Hạ Long.

Nguồn gốc tàu HP-4686 trước đây có hoạt động trên Vịnh Hạ Long, mang biển kiểm soát QN-2040.

Tuy nhiên ngày 28.7.2017, UBND TP.Hạ Long đã có thông báo số 526-TB/UBND về việc chấm dứt hoạt động trên Vịnh Hạ Long do chuyển vùng hoạt động sang địa bàn TP. Hải Phòng.

Kể từ tháng 8.2017, đến nay cơ quan chức năng không cấp phép cho phương tiện BKS QN-2040 hay HP-4686 thăm quan Vịnh Hạ Long và du khách Lunne, Ryan cũng không có tên trong đăng ký khách ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long.

img

Tàu du lịch Hoàng Phương đã chuyển vùng hoạt động sang Hải Phòng từ năm 2017.

Trên thực tế cũng không có Tour thăm quan nghỉ đêm kết nối Cát Bà – Hạ Long được cấp phép hoạt động. Chỉ tuyến du lịch thăm vịnh bằng tàu chạy ban ngày tuyến Gia Luận – Tuần Châu, nhưng trong tháng 5 cũng không phát sinh chuyến tàu nào.

Qua phân tích các hình ảnh mà du khách Lunne Ryan đăng tải trên Facebook không phải các địa điểm trên Vịnh Hạ Long.

Ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long khẳng định: Địa phương đã xác minh lại thông tin của bài báo, hiện nay đội tàu du lịch ở Hạ Long không có tàu tham quan nào có cơ sở vật chất, dịch vụ kém như bài báo nêu.

Bài báo đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch Hạ Long, đến đội tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Đặc biệt là đội tàu du lịch mang thương hiệu Hoàng Phương.

Bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương (TP Hạ Long), đơn vị có đội tàu mang thương hiệu Hoàng Phương cho biết, từ khi bài báo đăng tải thông tin đã gây hiểu nhầm cho một số đối tác, ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty.

Hiện công ty đang sở hữu 4 tàu du lịch nghỉ đêm trên Vịnh, trong đó có 2 tàu tiêu chuẩn 5 sao (AQUAMARINE- QN-8898 và ANCORA CRUISES QN-8090), 1 tàu tiêu chuẩn 3 sao và 1 tàu tiêu chuẩn 2 sao mang biển Hoàng Phương - QN 4005 và Hoàng Phương QN-4569. Bà Hằng khẳng định các tàu của công ty đều đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, hoàn toàn không có chuyện như bài báo phản ánh.

Bà Hằng cho biết thêm, trước tháng 9.2017, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương có chuyển nhượng 1 tàu Hoàng Phương cho một công ty bên Hải Phòng.

Được biết, con tàu này hiện đã đăng ký lại biển HP-4686, nhưng vẫn gắn lô gô hiệu tàu cũ Hoàng Phương (đội tàu Hạ Long). Hiện bà cũng đã đề nghị đơn vị này chuyển lại tên khác để tránh gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến thương hiệu công ty.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị: Bộ VHTT&DL và Tổng cục DL chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra và xử lý nghiêm văn phòng du lịch Spring Travel Agency về hành vi bán sản phẩm du lịch kém chất lượng không đúng với cam kết.

Đề nghị Bộ TT&TT và Bộ VHTT&DL có thông tin chính thức với các cơ quan truyền thông Quốc tế và trong nước về sự việc nếu trên không xảy ra trên Vịnh Hạ Long nhằm bảo vệ hình ảnh điểm đến Vịnh Hạ Long.

Được biết, thời gian qua, đã có khá nhiều tàu du lịch cũ từ vịnh Hạ Long xin chuyển vùng sang Cát Bà hoạt động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem