Sự thật về tin đồn cô gái sống dậy sau khi chôn cất tại Bắc Giang

Hồng Nhân - NH Thứ hai, ngày 12/08/2019 18:03 PM (GMT+7)
Mới đây mạng xã hội xôn xao câu chuyện một người phụ nữ không may tử vong do bị cảm, sau khi được chôn cất, người thân đã mang thi thể trở lại gia đình và người này thậm chí còn “sống lại” và ăn uống được đã khiến dư luận dậy sóng. Dân Việt đã xác minh thực hư câu chuyện.
Bình luận 0

Theo đó, sự việc được xác định xảy ra trên địa bàn xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Theo đó, chiều ngày 11/8 trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện với nội dung một người phụ nữ đã tử vong nhưng sau khi gia đình đi gọi hồn thì người phụ nữ này đã nhập vào người thân và cho biết mình chưa chết. Sau đó gia đình ra đào mộ và đưa người về nhà.

img

Thông tin đăng tải gây xôn xao dư luận.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội. Nhiều người cho rằng câu chuyện là bịa đặt và hoang đường, bên cạnh đó cũng có nhiều người chia sẻ với gia đình.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Ngọc Thước - Chủ tịch UBND xã Yên Lư (Huyện Yên Dũng, Bắc Giang) cho biết, thông tin trên chỉ đúng một phần, việc gia đình gọi hồn, đào mộ mang thi thể về nhà là có thật, còn việc người chết sống lại thì không chính xác.

Cụ thể, chị N.T.M (Sinh năm 1987), đi làm công ty tại khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) sau đó bị cảm. Người phụ nữ này được cấp cứu tại bệnh viện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhưng không qua khỏi. Gia đình lo hậu sự ngày thứ 7 (10/8) và sáng chủ nhật thì mai táng. Nhưng đến khoảng 15h chiều cùng ngày, anh N.V.T (sinh năm 1984, chồng chị M) tổ chức gọi hồn và cho rằng vợ mình còn sống nên cả gia đình đã đào mộ và mang thi thể về trong buổi chiều cùng ngày.

"Chiều chủ nhật, gia đình có mời thầy từ Hải Dương lên cúng bái, không hiểu làm sao, buổi chiều hôm đó gia đình lại có những hành động như vậy. Sau khi mang thi thể về nhà, gia đình tổ chức cúng bái cả đêm" - ông Thước cho biết.

Sau khi nắm được thông tin, đại diện chính quyền đã xuống vận động, động viên gia đình. Sau đó gia đình đã mang đi thiêu vào 7h sáng sau đó về mai táng tại địa phương.

"Chuyện chị M sống lại là hoàn toàn không có thật, chắc người chồng thương vợ quá nên nói là vợ chưa chết nên đào mộ mang thi thể về, gia đình lung lay nên đồng ý đào mộ lên. Tại Yên Lư chúng tôi, đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện như vậy"- vị Chủ tịch cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem