Sửa quy định bán thịt trong 8 giờ đồng hồ

Thứ tư, ngày 22/08/2012 10:46 AM (GMT+7)
Quy định bán thịt trong 8 giờ đồng hồ khó thực hiện, vì trên thực tế rất khó xác định miếng thịt nào đang bày bán đã quá 8 tiếng đồng hồ kể từ khi giết mổ và chưa đưa ra được các chế tài để kiểm soát.
Bình luận 0

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Diệp Kỉnh Tần ngày 21.8 cho biết, cơ quan chuyên môn của Bộ đã trình dự thảo sửa đổi Thông tư số 33 quy định chỉ được bày bán thịt và phụ phẩm bảo quản ở nhiệt độ thường trong vòng 8 giờ kể từ khi giết mổ.

Theo ông Tần, Bộ đang rà soát kỹ lại các quy định trong dự thảo để kịp ký ban hành trước ngày 3.9 tới, thời điểm Thông tư số 33 có hiệu lực thi hành. Trong trường hợp thông tư sửa đổi chưa được ban hành trước ngày 3.9 thì Bộ sẽ gia hạn thời gian thi hành thông tư này.

Ông Tần cho rằng, quy định chỉ được bán thịt tươi sống trong 8 giờ đồng hồ nhằm giúp người tiêu dùng có thêm cơ hội sử dụng thịt an toàn. Tuy nhiên, quy định này rất khó thực hiện, vì trên thực tế rất khó xác định miếng thịt nào đang bày bán đã quá 8 tiếng đồng hồ kể từ khi giết mổ và chưa đưa ra được các chế tài để kiểm soát. “Bộ đã phê bình cơ quan soạn thảo Thông tư 33”, ông Tần cho biết.

Theo Thanh Niên

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem