Sữa Synutra không liên quan đến trẻ dậy thì sớm

Chủ nhật, ngày 15/08/2010 19:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tân Hoa Xã ngày 15-8 đã đăng tải thông báo kết luận điều tra của Bộ Y tế Trung Quốc cho rằng, không có sự liên hệ giữa hiện tượng dậy thì sớm ở các bé gái với việc uống sữa bột Synutra.
Bình luận 0

Ông Đặng Hải Hoa, người phát ngôn Bộ Y tế Trung Quốc cho biết các chuyên gia an toàn thực phẩm thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC) của Trung Quốc đã kiểm tra cặn sữa mà ba bé gái sơ sinh đã sử dụng, cũng như 42 mẫu sữa của công ty Synutra đang bán trên thị trường và 31 mẫu sữa của các nhà sản xuất khác nhau.

img
Bộ Y tế Trung Quốc kết luận sữa Synutra không liên quan đến hiện tượng dậy thì sớm 

Kết quả cho thấy hàm lượng hormone ở tất cả những mẫu sữa này đều ở mức an toàn cho phép. Theo các bác sĩ trực tiếp khám cho ba bé gái sơ sinh này, hiện tượng "dậy thì sớm" là không đáng lo ngại.

Trước đó, báo chí Trung Quốc đưa tin ba trẻ em sơ sinh từ 4 - 15 tháng tuổi tại thành phố Vũ Hán có lượng hormone cao bất thường trong cơ thể và nguyên nhân được cho là những trẻ em này đã dùng sữa bột do công ty Synutra sản xuất.

Thông tin này khiến người ta lo ngại có thể lặp lại những vụ việc như năm 2008, khi đó, ngành sản xuất sữa của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề sau hàng loạt vụ bê bối sữa có chứa chất melamine. Bộ Y tế Trung Quốc đã phải thành lập đoàn gồm 9 chuyên gia để điều tra về nghi vấn một loại sữa bột gây dậy thì sớm nơi bé gái.

Theo Tân Hoa Xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem