Tắc đường 4 ngày liên tiếp, Đà Nẵng dừng thi công dự án hầm chui

Đình Thiên Thứ bảy, ngày 10/09/2016 17:59 PM (GMT+7)
Chiều ngày 10.9, Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã cho dừng thi công dự án hầm chui phía Tây cầu sông Hàn.
Bình luận 0

Theo đó, liên tiếp trong 4 ngày qua, khi Ban quản lý dự án Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho dựng hàng rào tôn chặn đường Lê Duẩn  để thi công hầm chui phía Tây cầu sông Hàn đã gây ách tắc nhiều tuyến đường trọng yếu của thành phố như Quang Trung, Lê Duẩn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú… Mặc dù,UBND TP. Đà Nẵng đã lên phương án phân luồng giao thông và các đơn vị như Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông cùng nhiều lực lượng tham gia điều tiết giao thông giờ cao điểm, nhưng hiện tượng tắc nghẽn giao thông vẫn diễn ra, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

img

Người dân Đà Nẵng khổ sở vì tắc đường do thi công hầm chui phía Tây cầu sông Hàn.

Ngoài ra, để tạo điều kiện phục vụ tốt nhất cho vận động viên và du khách tham gia Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á (ABG5) diễn ra vào ngày 25.9 - 5.10 tới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu cho dừng thi công dự án cho đến sau khi Đại hội ABG 5 kết thúc.

Được biết, dự án nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông vào nút, giảm tải cho tuyến đường Trần Phú, Lê Duẩn, cải tạo hạ tầng cơ sở phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Tổng kinh phí 137,4 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác.

img

Xây hầm chui khiến áp lực giao thông các tuyến đường phía Tây cầu sông Hàn tăng cao.

Về quy mô, đây là công trình giao thông khác mức, tốc độ thiết kế 60km/h; tổng chiều dài 256,2 mét, gồm phần đường hầm dài 40 mét, đường dẫn phía bắc dài 115 mét, đường dẫn phía nam dài 101,2 mét. Bề rộng cắt ngang tuyến 29 mét, trong đó vỉa hè mỗi bên 3 mét, đường gom mỗi bên rộng 7 mét và đường hầm ở giữa rộng 9 mét (phần dành cho xe chạy trong hầm 7,5 mét).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem