Tai nạn 13 người thương vong ở Quảng Ngãi: "Mong sớm vượt qua nỗi đau"

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 25/11/2019 20:15 PM (GMT+7)
Ngày 25/11, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định… đã đến chùa Gia Khánh và chùa Vân Sơn (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để thăm hỏi, động viên người thân của các nạn nhân trong vụ tai nạn khiến 13 người thương vong tại Quảng Ngãi.
Bình luận 0

Tại các nơi đến thăm, ông Khuất Việt Hùng gửi lời chia buồn, thăm hỏi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đến toàn thể thân quyến, tăng ni, phật tử của chùa. Đồng thời, ông cũng bày tỏ đây là một sự việc đáng tiếc, mất mát không gì bù đắp được đối với Giáo hội phật giáo Việt Nam và tăng ni, phật tử của nhà chùa.

“Tôi rất đau xót về sự việc này. Mong các tăng ni, phật tử vượt qua được những khó khăn, mất mát trước mắt và tập trung chăm sóc cho những người đang bị thương để sớm vượt qua nỗi đau này. Tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của đất nước”, ông Hùng nhắn nhủ.

img

Ông Khuất Việt Hùng gửi lời chia buồn sâu sắc và mong các tăng ni, phật tử vượt qua nỗi đau.

Ngoài ra, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Hồ Duy Thái, lái xe khách tử vong trong vụ tai nạn và những nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Định. Ông Hùng mong muốn, Ban ATGT Bình Định và bệnh viện cùng phối hợp để điều trị thật tốt cho các nạn nhân, giúp họ mau chóng hồi phục sức khỏe.

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu, sắp tới, đối với các đơn vị vận tải, phải kiểm tra, rà soát, đánh giá lại toàn bộ các phương án vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là phương án tổ chức lao động cho lái xe; đảm bảo người lái xe thực hiện đúng quy định lái xe không quá 4 giờ liên tục, không quá 10 giờ/ngày; có thời gian lao động và nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo sức khỏe, thực hiện các chuyến vận tải an toàn.

img

Ông Khuất Việt Hùng đến thăm hỏi tình hình sức khỏe nạn nhân bị thương.

“Vấn đề chúng tôi cho rằng rất nghiêm trọng là tình trạng vi phạm các quy định về xây dựng, cũng như sử dụng hành lang an toàn giao thông trái phép. Cần xem xét điều chỉnh lại những quy định về vận tốc ở tuyến tránh, đặc biệt là những tuyến tránh trọng điểm trên quốc lộ 1, đảm bảo vận tốc trên tuyến này phù hợp để người điều khiển phương tiện có thể chủ động trong việc điều chỉnh tốc độ an toàn, tránh những vụ tai nạn, đặc biệt là tai nạn đối đầu”, ông Hùng nói.

img

Hiện trường vụ tai nạn khiến 13 người thương vong ở Quảng Ngãi.

Trước đó, ngày 24/11, trên tuyến đường tránh, đoạn qua xã Đức Phong, huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi), xe container BKS 51D-151.45 kéo theo rơmoóc 51R-098.10 đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe khách mang BKS 51B-037.27 chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện và 10 người khác bị thương. Các nạn nhân đều là các nhà sư thuộc Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem