Tai nạn xe máy 4 người chết: Chia sẻ của người nhà nạn nhân còn sống

Hà Thanh Thứ hai, ngày 26/08/2019 19:12 PM (GMT+7)
Sau một ngày xảy ra vụ tai nạn xe máy "kẹp" 5 khiến 4 học sinh của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên tử vong, ngày 26/8 PV Dân Việt đã tới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để tìm gặp nạn nhân nữ duy nhất còn sống sau vụ tai nạn hiện đang nằm điều trị tại đây.
Bình luận 0

Em Lò Thị Thập (SN 2002) là nạn nhân nữ còn sống sót duy nhất sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào rạng sáng 25/8 trên đường Thống Nhất, thuộc địa phận tổ 1A, phường Tân Lập, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Vụ tai nạn trên khiến 4 người bạn của Thập tử vong.

Phóng viên Dân Việt gặp em Thập trong phòng bệnh đông đúc của Khoa Ngoại thần kinh - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên vào buổi chiều 26/8. Em nằm trên giường bệnh trong tình trạng đã tỉnh táo hơn, nhưng vẫn chưa thể bắt chuyện được.

Bố em là anh Lò Văn Huân - 39 tuổi, người Dân tộc Dáy, ở xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Vẻ mặt lo lắng, buồn rầu, nhìn con gái với ánh mắt đau đáu, anh Huân tâm sự: Thập là con gái cả, gia đình có 2 người con. Gia đình anh có hoàn cảnh kinh tế vô cùng khó khăn, 2 vợ chồng anh làm nông nghiệp nên từ nhỏ Thập đã sớm phải vất vả việc đồng áng phụ giúp bố mẹ.

img

Ngồi bên giường bệnh chăm sóc con gái, anh Lò Văn Huân không giấu nổi sự lo lắng về tình trạng sức khỏe của con gái.

“Năm nay cháu chuẩn bị vào lớp 12 hệ THPT của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên và thuộc diện ở trong ký túc xá của trường, được Nhà nước nuôi ăn học theo diện con em dân tộc thiểu số vùng cao và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đợt vừa rồi nghỉ hè nên cháu về quê phụ giúp bố mẹ và em. Sáng 24/8 cháu nói với bố mẹ là xuống trường nhập học rồi đến sáng sớm hôm sau thì gia đình tôi nghe tin cháu bị tai nạn và phải cấp cứu tại bệnh viện nên đã tức tốc khăn gói xuống với cháu”, anh Huân sụt sùi nói.

Bác sĩ Đồng Quang Tiến - Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên - cho biết: Lò Thị Thập được chuyển vào khoa trong tình trạng vỡ xương trán phải qua trần ổ mắt, xương sàng, xương bướm trái, được chẩn đoán tụ máu trong não.

Cũng trong chiều 26/8, PV Dân Việt đã liên hệ và trao đổi với lãnh đạo Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên - nơi 5 em học sinh trong vụ tai nạn đang theo học thì được biết: Trong số 5 em học sinh bị tai nạn thì có 4 em hiện đang học lớp 12, còn 1 em thì mới bắt đầu vào lớp 10. Hiện các em đều thuộc diện ở trong ký túc xá của nhà trường và được Nhà nước hỗ trợ việc ăn ở, học tập. Đến rạng sáng 25/8 khi nghe tin vụ tai nạn thì nhà trường mới biết những em này là học sinh của trường, bởi trước đó khi xuống trường các em không hề lấy chìa khóa phòng của ký túc xá. Nhà trường cũng không rõ tối hôm đó các em đi đâu mà gặp phải tai nạn, chỉ nghe thông tin lại từ một số em học sinh của trường cho biết các em đi sinh nhật bạn và trên đường về thì xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên.

img

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên - nơi 5 học sinh trong vụ tai nạn thương tâm đang theo học tại đây.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhà trường đã cử lãnh đạo một số phòng, ban đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để cùng làm việc và trong buổi sáng 25/8 đã tiến hành bàn giao và thuê xe cùng với gia đình đưa các em học sinh tử vong về quê làm thủ tục mai táng. Đồng thời, phía trường cũng đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình các em bị nạn.       

Như thông tin trước đó, vào đêm 24 rạng sáng 25/8, một chiếc xe máy chở 5 người đang lưu thông theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên với tốc độ cao thì bất ngờ lao vào dải phân cách trên đường Thống Nhất, thuộc địa phận tổ 1A, phường Tân Lập, TP.Thái Nguyên khiến 4 người tử vong, gồm: Em Sầm Văn Thuần (SN 2001, trú tại xã Trương Lương, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng; cầm lái), em Triệu Chàm Vàng (SN 2001, trú tại xã Địa Linh, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn), em Lý Văn Phượng (SN 2002, trú tại xã Minh Khai, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng), em Triệu Thị Nga (SN 2004, trú tại xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Ngoài ra, em Lò Thị Thập (SN 2002) bị thương nặng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem