Quảng Ngãi: Tài sản thanh lý có giá mua cao hơn 66 lần gồm những gì?

Công Xuân Thứ ba, ngày 18/04/2017 11:15 AM (GMT+7)
Sau khi Dân Việt thông tin về vụ đấu giá thanh lý tài sản trụ sở Chi cục Thuế Ba Tơ gây xôn xao dư luận vì số lượng hồ sơ tham gia "khủng", giá trúng thầu cao gấp hơn 66 lần so với mức sàn đưa ra..., không ít người thắc mắc và đặt câu hỏi về tài sản thanh lý gồm những gì?
Bình luận 0

Chiều 17.4, sau khi đề nghị và được sự chấp thuận của đơn vị chủ quản tài sản thanh lý là Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi, phóng viên Dân Việt đã đến tận nơi tìm hiểu, nhằm giải đáp thắc mắc trên của người dân.

img

Toàn bộ mặt trước khu nhà Chi cục Thuế Ba Tơ đã được thanh lý để bán đấu giá.

Qua quan sát, phần tài sản thanh lý đấu giá là khối nhà xây 2 tầng của Chi cục Thuế Ba Tơ nằm trên diện tích đất khoảng 100m2, được xây dựng từ khoảng năm 2005. Hiện khối nhà này vẫn đang được cán bộ và nhân viên chi cục sử dụng để làm việc.

Ngoài phần tường, nền lót bằng gạch... thì thứ đáng giá nhất của khối tài sản thanh lý và đấu giá gây nhiều xôn xao trong thời gian qua là các bộ khung cửa được đóng bằng một số loại gỗ, với khối lượng đã được xác định khoảng 3,5m3.

img

Một trong số những khung cửa của khối nhà bán thanh lý.

img

Không ít khung cửa được làm bằng loại gỗ có màu và vân đẹp.

Trên bề mặt của tất cả các khung cửa cũ kỹ vốn được phủ một màu sơn đỏ ở 2 tầng nhà này là các vết lõm vẫn còn rất mới mà ai đó đã dùng vật cứng xỉa vào lấy mẫu, để lộ màu sắc gốc của gỗ, như đỏ tươi, vàng nhạt xen đỏ... với các vân khá đẹp.

Theo một số người buôn gỗ ở địa phương, những khung có màu đỏ chính là sưa (huỳnh đàn đỏ), một loại gỗ quý đang có giá mua trên thị trường hiện từ 5-6 triệu đồng/kg (?). Vì vậy, nếu đem bán ra thị trường thì số gỗ này có giá trị nhiều tỷ đồng (?).

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Luyện, Phó trưởng Cục Thuế Quảng Ngãi khẳng định: "Qua kết quả thẩm định, trong tổng số khoảng 3,5m3 gỗ của khu nhà Chi cục Thuế Ba Tơ được bán thanh lý, chỉ có gỗ giáng hương (thuộc nhóm I, gần 0,6m3), gỗ dầu đồng (thuộc nhóm V, khoảng 1,74m3) và gỗ kim giao (thuộc nhóm VI, trên 1,2m3), không có gỗ sưa như lời đồn đoán".

Như đã phản ánh, vào ngày 4.4 vừa qua, sau khi được Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi uỷ quyền,  Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản - Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ngãi tiến hành tổ chức đấu giá theo quy định.

Theo đó, tài sản bán đấu giá là nguyên trạng cơ quan Chi cục Thuế huyện Ba Tơ (không bao gồm quyền sử dụng đất), với giá khởi điểm đưa ra gần 45 triệu đồng. Thật bất ngờ khi lượng người tham gia mua hồ sơ và nộp để tham gia lên khoảng 185 hồ sơ, đồng thời số tiền của người đã đưa ra và trúng thầu gần 3 tỷ đồng, gấp hơn 66 lần so với mức sàn đưa ra lúc ban đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem