Tài xế bị kiểm tra dính ma túy mừng phát khóc khi được 'giải oan'

Thứ ba, ngày 29/01/2019 15:04 PM (GMT+7)
Kiểm tra ma túy bằng máy thử, anh T. bị phát hiện dính 1 trong 6 loại ma túy. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra nước tiểu, tài xế này mừng phát khóc khi được "giải oan".
Bình luận 0

Sáng 29.1, Công an quận 1 phối hợp với Thanh tra giao thông, UBND phường Phạm Ngũ Lão, lực lượng y tế kiểm tra hàng loạt tài xế ôtô khách, xe tải, xe bồn ở trung tâm TP.HCM.

img

CSGT kiểm tra ma túy bằng thiết bị mới. Ảnh: Thái Linh.

Khi cảnh sát kiểm tra lái xe khách tên N.V.T., thiết bị báo phát hiện dương tính với 1 trong 6 loại ma túy. Bất ngờ với kết quả này, tài xế T. tái mặt, liên tục phân trần với đoàn kiểm tra. Thậm chí anh còn thắc mắc với một CSGT rằng có khi nào bản thân ngửi trúng ma túy nên bị dính.

Sau khi nhân viên y tế tiếp tục kiểm tra mẫu nước tiểu đối với tài xế Tuấn thì bất ngờ cho ra kết quả âm tính. Tài xế T. mừng phát khóc vì được “giải oan”.

Đại úy Đinh Tiến Dũng, Phó đội CSGT quận 1, cho biết máy kiểm tra ma túy bằng nước bọt này là loại tiên tiến, đang được cảnh sát Đức sử dụng. Máy này vừa được CSGT quận 1 đưa vào sử dụng.

img

Máy kiểm tra ma túy bằng nước bọt phát hiện tài xế T. dương tính với 1 loại ma túy. Ảnh: Thái Linh.

Giải thích về việc máy kiểm tra ma túy bằng nước bọt cho kết quả mâu thuẫn với kiểm tra bằng nước tiểu, ông Dũng cho rằng loại máy này rất nhạy, nếu tài xế T. có uống thuốc chứa hàm lượng chất kích thích nhất định, máy phát hiện ngay.

“Chỉ cần tài xế uống thuốc, hút thuốc có chứa chất kích thích là máy nhận ra ngay chứ đừng nói là sử dụng ma túy. Việc này rất thuận lợi cho CSGT trong việc kiểm tra ma túy các tài xế”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết thiết bị này chỉ kiểm tra bước đầu. Khi máy kiểm tra bằng nước bọt phát hiện tài xế có biểu hiện dính ma túy, lực lượng y tế sẽ thực hiện những bước chuyên sâu để cho ra kết quả chính xác.

Lê Trai (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem