Tài xế ghé đăng kiểm xe cấp cứu khi đang chở bệnh nhân chuyển viện

Thứ sáu, ngày 19/07/2019 21:41 PM (GMT+7)
Trên đường chở bệnh nhân từ Bình Thuận vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), tài xế ghé vào trung tâm đăng kiểm để kiểm định ôtô cấp cứu.
Bình luận 0

Tài xế Đặng Khánh Hòa lái xe cấp cứu chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chiều 16/7. Khi đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6002S (TP Long Khánh, Đồng Nai), tài xế dừng ở quán nước trước cổng và khiêng băng ca cùng bệnh nhân đặt xuống rồi lái xe vào đăng kiểm.

Sự việc được phản ánh đến đường dây nóng của Bộ Y tế. "Khi nhận được chỉ đạo từ Bộ, tôi yêu cầu tài xế Hòa lái xe chở bệnh nhân đi ngay. Bệnh nhân không thuộc trường hợp nguy kịch nhưng theo nguyên tắc cấp cứu, tài xế làm như vậy là hoàn toàn sai", bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận nói.

img

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Tư Huynh

Ông Thành cho biết, tài xế Hòa giải trình rằng có trao đổi trước với người nhà đi trên xe cho dừng 10 - 15 phút ở trung tâm để nộp hồ sơ, khi trở về mới tiến hành đăng kiểm xe. Người nhà thông tin, họ không phản ánh sự việc đến Bộ. "Có thể người nào đó thấy phản cảm nên gọi điện và đây là việc cần thiết để chúng tôi chấn chỉnh sai sót của nhân viên", ông Thành nói.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận báo cáo ban đầu sự việc. Sở đã yêu cầu bệnh viện lập tổ xác minh và xử lý nghiêm người vi phạm.

Tư Huynh (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem