Tài xế giữ “cái đầu lạnh”, BOT Cai Lậy lại xả trạm từ 8h sáng 3/12

Ngọc Phạm Chủ nhật, ngày 03/12/2017 09:15 AM (GMT+7)
Mặc cho dòng xe phía sau bóp còi inh ỏi, tài xế vẫn quyết “chôn chân” ngay trước barrie và kết quả là BOT Cai Lậy phải xả trạm.
Bình luận 0

img

Khu vực trạm thu phí Cai Lậy thông thoáng lúc 7h50 sáng 3/12

Sau cả chục lần thu phí - xả trạm diễn ra liên tục trong ngày 2/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã hoạt động bình thường trở lại từ khuya 2/12 tới sáng 3/12. Tuy nhiên, từ khoảng 7h50 sáng 3/12, nhiều làn đường đi qua trạm thu phí đã tiếp tục bị ùn ứ do tài xế đồng loạt phản đối, yêu cầu lãnh đạo BOT Cai Lậy phải có mặt giải thích về lý do thu phí tại trạm này.

Chẳng hạn, lúc 7h50, xe ô tô mang BKS 51A - 579.xx di chuyển tới trạm thu phí BOT Cai Lậy (theo hướng từ miền Tây đi TP.HCM). Dừng trước barrie, tài xế tỏ ra khá bình tĩnh khi trao đổi với nhân viên trạm thu phí, thậm chí đòi gặp trực tiếp lãnh đạo trạm. Tài xế này bức xúc: “Anh đâu có đi đường tránh mà tại sao lại bắt anh đóng phí”.

Toàn bộ diễn biến vụ việc được tài xế tường thuật trực tiếp trên mạng xã hội. Theo nội dung tường thuật của tài xế này, tại hiện trường không có sự xuất hiện của lực lượng công an, cảnh sát giao thông hay cảnh sát cơ động,... như hôm 30/11. Khi tài xế trao đổi với nhân viên trực tiếp bán vé, xung quanh có ít nhất 2 bảo vệ của BOT Cai Lậy nhưng tất cả cũng không can thiệp vào câu chuyện này.

Sau đó, một nhân viên khác tại trạm tới yêu cầu tài xế di chuyển xe ra khu vực nhà điều hành để nghe giải thích cũng như xem các văn bản liên quan, song tài xế tỏ ra nghi ngại: “Anh chạy xe ra đó rồi người ta kêu anh không mua vé mà lại qua trạm thì sao, anh ở đây đợi”.

img

Các tài xế bắt đầu đồng loạt phản đối khiến dòng phương tiện qua BOT Cai Lậy bị ùn ứ, buộc phải xả trạm từ lúc 08h02 sáng 3/12.

Mặc cho tiếng còi xe inh ỏi phía sau, tài xế này vẫn cố giữ “cái đầu lạnh” để “chôn chân” khoảng 10 phút tại trạm. Đồng thời vào thời điểm đó, nhiều phương tiện cũng phản ứng tương tự ở các làn thu phí khác. Kết quả, lúc 08h02 cùng ngày, trạm thu phí BOT Cai Lậy đã cho các phương tiện đi qua mà không thu phí. Tuy nhiên, chưa rõ đợt xả trạm này kéo dài bao lâu.

Trước đó, trong ngày 2/12, BOT Cai Lậy đã xả trạm ít nhất 10 lần. Lý do xả trạm là tài xế tìm nhiều cách thể hiện sự phản đối trạm thu phí này khiến dòng phương tiện bị ùn ứ cả hai chiều. Cụ thể, khi phương án “đòi 100 đồng tiền thừa” không còn hiệu quả, các tài xế đã quay lại phương án cũ là mua vé bằng tiền lẻ và trả thật chậm.

Ngoài ra, các tài xế khi qua BOT Cai Lậy còn đồng loạt mua vé bằng tiền mệnh giá 500.000 đồng, quên mang tiền và yêu cầu quẹt thẻ ngân hàng,... Thậm chí có trường hợp tài xế tông gãy barrie vì bất ngờ trước việc BOT Cai Lậy vừa xả trạm đã thu phí trở lại mà không báo trước.

Trạm BOT Cai Lậy thu phí lại 5 phút đã hỗn loạn

Chiều tối 2-12, ngay lúc vừa thu phí trở lại sau hơn 10 lần đóng - xả trạm trong ngày, cảnh hỗn loạn đã xảy ra tại trạm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem